Trang chủ Món ăn Soup khoai tây rau củ

Soup khoai tây rau củ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Bình

Soup khoai tây rau củ

Một món soup với màu sắc thật là bánh bèo dành cho các bạn nhỏ, nói vui vậy chứ món này ai ăn cũng rất tốt vì bổ máu, nhiều vitamin. Món này cũng rất tốt cho các mẹ bầu, người ốm… nữa. #monchaychobe

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai tây gọt sạch vỏ cắt khúc Bông cải xanh đã tách nhánh thì các bạn giữ nguyên như vậy nhé. Củ dền gọt sạch vỏ. Cũng để nguyên miếng

* Bước 2

Xào khoai tây và hành tây với bơ, muối, và 1 ít lá thơm Xào nhỏ lửa kẻo bén nồi nhé các bạn. Sau khoảng 5’ thì cho thêm nước xăm xắp, đậy vung, nấu nhỏ lửa tới khi khoai mềm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Luộc chín bông cải xanh (hoặc đậu Hà Lan). Dùng mũi dao tách nhỏ các nhánh bông cải, không nên cắt nhỏ bằng dao sẽ bị nát, không đẹp. Cho tiếp củ dền vào luộc chín. Lại vớt ra cho ráo. Cắt nhỏ củ dền như hạt lựu.

* Bước 4

Dùng máy xay xay nhuyễn khoai.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho khoai tây vừa xay vào nồi nấu nhỏ lửa, nêm nếm vừa ăn. Sau đó tắt bếp. Cho củ dền và bông cải vào khuấy đều. Lúc này soup sẽ từ từ chuyển sang màu hồng. Nếu để càng lâu màu sẽ càng đậm.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Ngoài các nguyên liệu trên, các bạn có thể cho thêm nấm (mỡ, đùi gà, linh chi) cắt nhỏ, xào với bơ sau đó nấu cùng (bước 5) Tip dành cho các bạn lười: Không xào khoai mà nấu khoai bằng máy nấu sữa hạt, dùng chế độ hầm, sau đó chuyển qua chế độ sinh tố. Nấu lại tí xíu là lược bớt được 2 công đoạn.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne