Trang chủ Món ăn Sườn Heo Iberico Nướng Muối Tiêu

Sườn Heo Iberico Nướng Muối Tiêu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rose Truong

Sườn Heo Iberico Nướng Muối Tiêu

Thông tin thú vị về heo Iberico : là giống heo truyền thống nội địa, có nguồn gốc từ bán đảo Iberia. Nguồn gốc heo Iberico có thể được bắt nguồn từ thời kỳ đồ đá mới, khi bắt đầu thuần hóa động vật, hiện đang được tìm thấy trong đàn nằm ở phần trung tâm và phía nam của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Heo Iberico là giống heo đen, cơ xương phát triển tốt ở lưng, chân trước và sau, mõm dài, khả năng thâm nhập chất béo trong cơ bắp, làm cho hương vị và kết cấu thịt được đánh giá rất cao. Kích thước và trọng lượng trung bình của heo Iberico có thể dao động từ 100 đến 150 kg đối với con cái, và 150 và 200 kg đối với con đực. Với những vân mỡ dày, thịt màu hồng đậm, thịt heo Iberico được ví như thịt bò Wagyu của Nhật, khi mang một hương vị thơm ngon đặc trưng không giống các giống heo khác trên thế giới. Vì thường xuyên di chuyển và ăn những thức ăn tự nhiên khiến cho những thớ thịt của heo Iberico mịn và chắc xen lẫn với những vân mỡ béo ngậy. #bepvang

Nguyên liệu

5 g

muối

1/3 muỗng cafe

tiêu xay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sườn heo ướp muối tiêu để ngăn mát tủ lạnh 1h, đợi thịt thấm
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho vào lò nướng nhiệt độ 200 độ C nướng 35 - 40 phút
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thịt sườn heo chín vàng đều, cho ra dĩa. Món ăn kèm có thể như : dưa leo, kim chi, rau sống.

* Bước 4

Nhờ chế độ ăn từ hạt olive và ngũ cốc, thịt heo Iberico là loại thịt heo duy nhất có phần mỡ tốt cho cơ thể người với hàm lượng axit Oleic cao lên đến 52% lượng chất béo, giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, kiểm soát đường huyết bằng cách tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Ngoài ra thịt heo Iberico còn cung cấp nguồn protein chất lượng để phát triển cơ bắp một cách tự nhiên.

* Bước 5

Ngoài ra thịt heo Ibérico còn cung cấp nguồn protein chất lượng để phát triển cơ bắp một cách tự nhiên, giàu canxi, vitamin B1, B6 và B12 giúp cơ thể luôn cảm giác tràn đầy năng lượng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne