Trang chủ Món ăn Cá Hồi Sốt Cam

Cá Hồi Sốt Cam

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rose Truong

Cá Hồi Sốt Cam

Cá hồi chứa nhiều protein, vitamin D thiết yếu cho cơ thể. Chưa kể, còn chứa các axit béo rất cần thiết cho sức khỏe miễn dịch. Trong khi đó, cam là nguồn vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn thử nấu món này nhé! #onhanauan Báo 2SAO.VN

Nguyên liệu

250 g

cá hồi

7 cây

măng tây

2 muỗng

dầu olive

2 muỗng

nước lọc

1 muỗng

đường

1 ít

muối

1 ít

tiêu

1-2 lát

cam tươi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá hồi rửa với nước muối pha loãng, rồi rửa lại cho sạch sẽ để ráo, dùng giấy ăn hoặc khăn sạch thấm khô miếng cá, như vậy lúc áp chảo sẽ không bị văng dầu nha. Sau đó rắc một ít tiêu, muối và dầu olive lên xung quanh cá, để 15 phút cho thấm gia vị(nếu vội có thể để 5 phút là được). Măng tây chỉ lấy phần non, cắt bỏ đoạn già.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nóng chảo chống dính, cho một muỗng dầu olive vào, rồi cho thêm cá hồi để áp chảo chín đều xung quanh cá, xong cho ra dĩa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chế biến sốt cam: cam vắt lấy nước, cho đường vào khuấy đều(tuỳ khẩu vị và độ chua ngọt của quả cam mà bạn cho đường nhé, sao cho đủ vị chua chua ngọt dịu nhẹ là được).
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Làm nóng chảo cho dầu olive, tỏi dã(bằm) nhỏ vào phi cho dậy mùi thơm thì cho nước cam vào, nấu sôi lên thì lấy một cái chén(bát) khuấy một muỗng cafe bột năng với hai muỗng nước lọc, cho vào chảo sốt cam, khuấy đều thấy sốt cam sệt sệt lại, lúc này thêm một xíu muối vào, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị đủ độ chua ngọt vừa vị là được
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trong lúc làm sốt cam thì cũng luộc sơ qua măng tây cho chín.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trang trí: Xếp 2 lát cam vào dĩa rồi cho cá hồi đã áp chảo lên, chan thêm sốt cam và xếp măng tây vào nữa là xong! Vậy là đã có món ngon đầy bổ dưỡng.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne