Miso Ramen

Giới thiệu

Đầu bếp :

Min

Miso Ramen

Hôm trước hỏi bạn ck tối thích ăn gì. Bảo ramen thế là phi đi mua đồ về làm luôn. 💪🏼 Ramen nhật nhìn thì nhiều topping nhưng làm cực dễ. Bạn ck người Nhật nên nhìn phát là biết Miso Ramen liền (vì mình chỉ bảo nấu Ramen chứ kb nấu loại nào vị nào nha) . Ăn phát hết vèo và cứ khen mãi! Niềm vui của người làm là người ăn khen ngon vậy thôi hihi. 🍜🍜🍜❤️ Dự là sẽ còn nấu món này thật nhiều 😂😂😂 Video cách làm tại YoutubeChanel: BaominDo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đây là các nguyên liệu cần chuẩn bị: • Vừng giã nhuyên • Tỏi băm nhỏ • Gừng thái sợi mỏng • Hành tây băm nhỏ • Hành dài của Nhật 1 bào sợi dài,mỏng ngâm qua nước muối cho bớt nhựa và mùi hăng của hành. 1 đem xắt tròn - mỏng • Rau cải trụng qua nước sôi với chút muối r bỏ nước đá để giữ độ giòn.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắc nồi lên bếp. Cho dầu vừng ➡️ Phi hành, tỏi, gừng ➡️ cho Doubanjjang vào rồi cho thịt băm vô xào chín thịt.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi xào chín thịt ➡️ đổ nước vô rồi bắt đầu cho phần gia vị đã chuẩn bị có: Miso, Đường, Tiêu, Vừng giã nhuyễn, Rượu sake, Nước cốt xương cô đặc. (Nếu không tìm mua được có thể thay nước bằng 500ml nước dùng gà). Sau khi bỏ hết gia vị vào đun cho nước dùng sôi khoảng 3-4 phút là đã hoàn thành phần nước dùng cho món mì Miso rồi đấy ạ!
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Luộc qua mì trên một nồi riêng. Về mì nếu ở VN hoặc nước khác có thể dùng mì Spagetti là sợi gần giống và hợp với nước dùng nhất. Ở Nhật thì có bán loại mì tươi (mì vẫn còn bột áo). Luộc mì xong rửa qua nước cho mì không bị dính bột.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bỏ mì vô bát, cho các phần topping đã chuẩn bị ở nguyên liệu và ở bước 1 vô và chan nước dùng vào.. Đây là thành quả của mình. Doubanjjang cho màu mì rất đẹp. Thêm 2 miếng rong biển cho giống ngoài hàng ạ!
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne