Trang chủ Món ăn Canh sủi cảo và hoành thánh rán

Canh sủi cảo và hoành thánh rán

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Tú Nguyễn

Canh sủi cảo và hoành thánh rán

Các bác ơi các bác có biết phân biệt sủi cảo với hoành thánh không? Tớ vừa phải gu gờ để biết cho chuẩn còn viết bài các bác ạ. Vậy nhưng công thức của tớ vẫn đông tây kim cổ kết hợp hahaha. Thôi kệ tự tớ quy ước là sủi cảo nước còn hoành thánh chiên vệi. Copy 1 đoạn phân biệt để mọi người đọc chơi “Sủi cảo và hoành thánh thường bán chung, nhưng ai đã ăn sủi cảo thì ít khi kêu thêm chén hoành thánh và ngược lại, vì hai món này khá giống nhau. Ai thích kiểu nhân tôm thì kêu sủi cảo. Ai thích nhân thịt băm, nấm mèo thì gọi hoành thánh. Nước lèo thì dùng chung, thêm vài cọng hẹ thơm ngan ngát và ít hành phi, tóp mỡ vàng giòn.”

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn
1 nắm

hẹ

1 chút

bột mì

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm mua về thì bỏ vào ngăn đá trong 1-2 tiếng cho đông cứng lại, dễ bóc vỏ hơn. Gỡ chỉ đen ở sống lưng và giữ lại đầu tôm để nấu nước dùng. Cắt nhỏ tôm cho vào máy xay nhuyễn với 1 nhúm nhỏ muối và tiêu.

* Bước 2

Nấm hương khô rửa sach, ngâm nước nóng cho nở rồi vắt khô, băm nhỏ. Giữ lại nước ngâm nấm. Hẹ nhặt rửa sạch (phần này thấy cực khổ vãi ra, hẹ nó bé bé xong nhặt lâu ơi là lâu). 1/4 bó hẹ mang đi thái thật nhỏ, chỗ còn lại cắt khúc 2cm.

* Bước 3

Trộn làm 2 loại nhân cho sủi cảo (200gr thịt lợn, nấm hương, hẹ, 1 ít bột mì cho quện, 1 chút muối, 1 ít đầu hành băm nhỏ) + hoành thánh (100gr lợn, tôm, 1 ít nấm hương, hẹ, 1 ít bột mì cho quện, 1 chút muối, 1 ít đầu hành băm nhỏ). Dùng vỏ bánh sủi cảo gói lại. Hoành thánh đem rán giòn.

* Bước 4

Phi thơm hành, cho đầu tôm vào xào. Đổ nước ngâm nấm và nước sạch vào. Nêm nếm cho vừa miệng. Thả sủi vào luộc, khi sủi nổi lên là đã chín. Cho thêm hẹ vào đun thêm chút xíu là xong.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne