Ragu Bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp mợ Tým

Ragu Bò

Nguyên liệu

500 gr

Bắp bò

2 củ

Khoai tây

1 củ

Cà rốt

3 quả

Cà chua

3 cây

Sả

1 củ

Hành tây

1 muỗng canh

Bột bắp

1 muỗng cà phê

Nước mắm

3 muỗng cà phê

Tương cà

1 muỗng canh

Tương ớt

1/2 muỗng canh

Nước tương

1 ít

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sả cây cắt đôi và đập dập. Hành tím và tỏi tách vỏ và băm nhuyễn. Cà chua sau khi rửa sạch sẽ cắt hạt lựu. Rửa sạch hành tây và cắt múi cau. Cà rốt và khoai tây sau khi rửa sạch và gọt vỏ, bạn cắt thành miếng vừa ăn dày khoảng 1 đốt ngón tay để khi hầm không bị nát.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắc chảo lên bếp, thêm vào 1 ít dầu ăn rồi tiến hành phi 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm trên lửa vừa cho vàng và bắt đầu thơm, đổ phần cà chua cắt hạt lựu vào xào trên lửa lớn cho ra nước. Nêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước mắm cùng 3 muỗng cà phê tương cà và 1 muỗng canh tương ớt để thêm màu sắc cho hỗn hợp. Khi hỗn hợp đã sánh lại, tắt bếp và cho ra tô.

* Bước 3

Thịt sau khi rửa sạch và để ráo nước thì cắt thành miếng to khoảng 2 ngón tay để khi hầm trong thời gian lâu thớ thịt sẽ không bị nát, nêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hành/tỏi băm, 1/3 phần hỗn hợp cà chua. Trộn đều và ướp bò trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắc chảo lên bếp ở lửa lớn, thêm vào 1 ít dầu ăn và phi vàng 1 muỗng cà phê hành, tỏi băm rồi cho toàn bộ phần bò và gia vị ướp vào chảo và xào cho tới khi miếng bò săn lại.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bắc nồi lên bếp, thêm vào 2 lít nước lọc rồi đổ toàn bộ phần bò vừa được xào vào nồi và hầm trong khoảng 1 tiếng trên lửa vừa cho đến khi thịt bò mềm.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Sau khi phần bò đã mềm, đổ toàn bộ phần cà chua còn lại vào nồi. Thêm vào sả cây, khoai tây và cà rốt rồi đun trên lửa lớn cho tới khi khoai tây và cà rốt bắt đầu nhừ. Thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh bột bắp pha loãng với nước lọc, đảo đều cho các gia vị hòa quyện với nhau. Cuối cùng cho hành tây vào đảo đều thêm lần nữa rồi tắt bếp là hoàn thành.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne