Trang chủ Món ăn Bánh bột báng

Bánh bột báng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp mợ Tým

Bánh bột báng

Bánh tuổi thơ!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

1 tiếng 30 phút
200 gr

Đậu xanh

2/3 muỗng cà phê

Muối

220 gr

Bột năng

100 gr

Bột nếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ngâm đậu xanh và bột báng - Cho đậu xanh vào thau hoặc tô, ngâm nước khoảng 2 - 4 tiếng cho đậu mềm, nấu sẽ nhanh chín hơn. - Bột báng rửa sạch rồi đem ngâm nước cho nở mềm trong 1 tiếng, vớt ra để ráo. Sau đó chia làm 2 phần, 1 phần ngâm với nước hoa đậu biếc, phần còn lại ngâm với màu cà rốt ép khoảng 15 phút.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hấp và xay mịn đậu xanh Chuẩn bị sẵn một nồi nước sôi để hấp đậu. Đem đậu ra rửa sạch, cho vào nồi hấp, thêm chút muối rồi hấp khoảng 30 phút cho chín mềm. Cho đậu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sên nhân đậu xanh Bắc chảo lên bếp, cho đậu đã xay vào, thêm 150g đường cát, 100ml nước cốt dừa, 2/3 muỗng cà phê muối, sên lửa nhỏ khoảng 10 - 15 phút cho đậu dẻo mịn và khô lại, nhân đậu không dính tay.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Pha bột bánh Đun nước sôi rồi đổ từ từ bột báng vào quậy đều để bột báng không bị vón cục. Nấu sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, ngâm thêm khoảng 5-10 phút cho bột báng nở to ra và có màu trắng trong. Sau đó bạn bật bếp lên và nấu sôi lên, khi bột sôi thì cho phần bột năng đã chuẩn bị cho vào nồi, khuấy đều, tắt bếp, đợi nguội 1 chút rồi nặn bánh.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nặn bánh nhé, bạn lấy màng bọc thực phẩm để gói bánh cho không bị dính tay. Lấy bột báng cho vào màng bọc thực phẩm, ấn dẹt, đặt viên nhân đậu xanh vào giữa và vê tròn như nặn bánh trôi. Hấp bánh khoảng 10 -15 phút, thấy bánh trong là bột báng đã chín.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trộn đều nước cốt dừa với đường và 1/2 muỗng cafe muối, nấu sôi cho tan đường rồi thêm lá dứa vào đun 10-15 phút cho thơm. Bạn có thể thêm bột năng hoặc bột bắp để nước cốt dừa hơi sánh lại.

* Bước 7

Xếp viên bột báng ra bát rồi chan nước cốt dừa, thêm lạc rang và vừng rang là bạn đã hoàn thành món bánh bột báng ngon, bổ và mát lạnh rồi đó nha.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne