Trang chủ Món ăn Hoa và bánh tặng cô ngày 20.11

Hoa và bánh tặng cô ngày 20.11

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Hoa và bánh tặng cô ngày 20.11

#ebepvang Mẹ cắm hoa,làm bánh để con trai tặng cô ngày 20.11.💐🎂 ⚘⚘⚘ 💐Thu tàn trời đã sang đông. Bồi hồi nhớ lại công ơn cô thầy.💐 Ngày 20 tháng 11...tràn đầy những nỗi nhớ nhung,nhớ ký ức của một thời tuổi thơ,nhớ thầy cô của những buổi đến trường.Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11,xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến quý thầy cô.Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe,hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.❤

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm bánh bông lan: - Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra riêng. Đánh lòng trắng trứng với ít muối cho nổi bọt rồi cho nước cốt chanh vào đánh bông cho đến khi nổi bọt li ti thì cho tiếp đường vào đánh đều.Đánh cho đến khi lòng trắng trứng khi nhấc que đánh lên không bị chảy là được nhé.Tiếp theo cho lòng đỏ trứng vào và trộn đều tay cho hòa quyện với lòng trắng.Trộn đều bột mì và bột sư tử lại với nhau.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Rây bột vào hỗn hợp lòng trắng.Khi rây bột,chia làm 3 lần,trộn nhẹ tay theo 1 chiều,hất từ dưới lên để hạn chế xẹp bọt khí.Trộn cho các nguyên liệu hòa quyện thì múc ít hỗn hợp trứng trộn vào dầu và sữa tươi để hỗn hợp trộn dễ dàng hơn.Khi đã hòa quyện thì cho vào tô bột rồi trộn đều.Cho bánh vào khuôn,dàn đều khuôn,lắc hoặc đập nhẹ cho đều. - Làm nóng lò ở nhiệt độ 150°C,10 phút.Sau đó cho bánh vào nướng t°150°C,25-30 phút
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho phô mai vào tô nấu cách thủy cho tan chảy rồi cho sữa chua vào trộn đều.Cho sữa tươi vào nồi nấu cho sữa tươi ấm ấm không để sữa tươi sôi nhé.Lòng đỏ trứng trộn với đường cho tan đều rồi rây bột bắp vào trộn đều sau đó cho hỗn hợp sữa ấm đổ từ từ vào hỗn hợp trứng.Sau đó đổ ngược hỗn hợp vào nồi rồi vừa nấu vừa khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp cho hỗn hợp phô mai sữa chua vào trộn đều.Lọc qua rây cho mịn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho muối,đường,nước cốt chanh vào lòng đỏ trứng rồi trộn đều cho tan.Chuẩn bị 1 tô lớn hơn cho nước sôi vào rồi cho tô trứng lên trên,đánh cho trứng bông và đường tan,không bị tách dầu.Khi đường tan hoàn toàn trứng hơi sền sệt thì bỏ tô nước nóng ra rồi cho dầu ăn vào,cho từng muỗng nhỏ để không bị tách dầu.Cứ cho dầu ăn vào từ từ rồi đánh đều,đánh cho đến khi hỗn hợp đặc lại và không bị chảy nhiều là được nha.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trứng muối rửa qua rượu trắng rồi quét lên mặt trứng ít dầu mè cho thơm và trứng muối không bị khô xong cho vào nướng (lò đã làm nóng) nướng trứng muối khoảng 7 - 10 phút nhiệt độ 100 -110°C. Cho bánh bông lan lên miếng lót rồi rưới đều sốt dầu trứng và sốt phô mai sữa chua lên mặt bánh thêm trứng muối,chà bông,phô mai nếu thích.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trang trí theo ý thích nhé!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Hoa hồng sáp cắm vào xốp rồi cho vào hộp.Bánh và hoa đã xong rất là đẹp.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne