Trang chủ Món ăn 🌱 Củ Cải Tròn (Turnip) Muối

🌱 Củ Cải Tròn (Turnip) Muối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dory

🌱 Củ Cải Tròn (Turnip) Muối

Không tìm được đủ củ cải trắng nên mình làm thử củ cải tròn (Turnip). Có vài củ cải trắng chêm vô chung luôn :)) Củ turnip có mùi vị giống 90% củ cải + 10% củ sắn. Chế biến món ăn với chúng cũng tương tự như củ cải dài. #ebepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ cải rửa sạch, ngâm dấm 10 phút rồi xả lại phơi khô 1 nắng cho héo bớt, nếu không có nắng bạn cho vô lò nướng 70°C 3 tiếng là cải hơi héo đủ chuẩn đem muối.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Xếp vô khạp đã lót sẵn một lớp muối mỏng, đổ hết muối vào phủ đều. Đậy nắp kín lại cho vô chỗ mát để chúng nghỉ ngơi 1 tháng rồi mần tiếp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau vài ngày thì muối tan hết, nước từ củ cải ra khá nhiều và chúng teo lại đủ để nhấn chìm trong nước muối, sau 1 tuần xoay trở củ cải cho chúng thấm đều hoặc dùng một vật nặng đè lên cho chúng chìm hoàn toàn không nổi lềnh bềnh mất công trở mỗi tuần.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

✒️ Đây là củ cải ngâm sau 1 tháng, mình đã sang chúng qua một cái hộp khác để lấy cái khạp làm việc khác. ✒️ Lấy củ cải ra để ráo rồi xếp lên khay hong khô 3 tiếng trong lò nướng ở 65°C (nếu nắng đẹp phơi 2 nắng)
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau khi hong khô sẽ có một lớp muối mỏng bám trên bề mặt mấy củ cải. Thế là hoàn tất củ cải muối, bảo quản trong hộp kín để tủ mát được cả năm, dùng như củ cải muối bình thường.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne