Cháo Gà Xé

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Hoàng Yến

Cháo Gà Xé

#bepvang Thực ra món cháo gà mình lên nhiều công thức rồi nhưng cứ mỗi lần lại khác đi một chút, đợt này kiểu có cái gì ta xào cái đó nên lại thành ra món biến tấu mùa dịch. 😊

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu xanh ngâm nước ấm. Gạo vo sạch để ráo nước rồi rang cho thơm. Làm cách này thì nấu cháo gạo nở thành búp. Nếu dùng cơm nguội nấu thì gạo nở bung toẹt loẹt. Cách nào cũng ngon.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Vì đậu xanh lâu chín nên mình cho vào luộc cùng với gà & chút xíu muối. Khi sôi nhớ vớt bọt. Thêm vào ít hành tím & củ nén giã, trái ớt cho thơm tho. Ớt không giã ra thì không cay đâu.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Gà chín vớt ra để ráo, nếu dùng lượng gà ít như mình thì không cần phải xối sơ qua nước lạnh đâu. Da gà vẫn giòn vàng ươm. Xong cho gạo rang vào nồi nước luộc gà nấu cháo đến khi cháo nở bung xoè ra thì hẵng nêm thêm ít muối, hạt nêm, nước mắm cho vừa với khẩu vị.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lặt rau sạch sẽ. Hành tây cắt mỏng thật mỏng thì sẽ không hăng, nếu siêng thì cho hành vào ngăn mát tủ lạnh cho giòn 30p trước khi trộn gà.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Xé gà cho tơi rồi rắc vào muối tiêu chanh. Mình mua sẵn hãng Cholimex vì mùa này không tìm đâu ra lá chanh 😊 Khi gà thấm đều hẵng cho hành tây vào, rắc muối tiêu chanh tiếp, vắt thêm chanh (2-3 lát chanh tuỳ độ ăn chua) sau cùng cho rau thơm vào trộn đều. Có thể hơi lạt nên mình làm thêm chén muối chấm kèm.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho muối tiêu chanh ra chén, thêm ít ớt xắt với chanh nữa là phê. Cháo nóng múc ra bát rắc tiêu và hành ngò, có trái ớt nếu ăn cay thì dầm ra.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đây 😊 siêu sao trong bữa tiệc. Nếu nhạt chấm thêm chén muối.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cháo ăn kèm giá cho có chất xơ với đỡ ngán chứ ăn cháo gà thì không cần giá.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Yummy quá nè 🥳 ai vụng làm bếp cũng làm được, siêu dễ. Nếu muốn xem các cách chế biến khác của mình thì bạn vào trang bếp mình tìm chữ “gà” là ra hết nhé. Chúc các bạn thành công. 🤤

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne