Trang chủ kem Cà phê kem trứng (có video minh hoạ)

Cà phê kem trứng (có video minh hoạ)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Cà phê kem trứng (có video minh hoạ)

Cafe trứng có ở trên thế giới 200 năm rồi và du nhập vào Việt Nam từ năm 1950. Nổi tiếng là cafe Giảng - Hà Nội! Tự làm ở nhà cũng khá dễ và cực thơm ngon do nguyên liệu tốt và cần có chút bí quyết để món này không bị tanh ở phần chia sẻ ngay sau đây! ( Lần đầu tiên có video minh hoạ ☺️) .

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trứng gà mình mua cần trứng mới để nguyên liệu tươi ngon và chuẩn! Khử trùng trứng bằng cách lau sạch vỏ ngoài bằng rượu trắng.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho lòng đỏ trứng, đường, mật ong và vani vào ca đánh trứng bằng thuỷ tinh hay sứ hoặc nhựa. Không đánh trứng bằng ca inox vì sẽ có mùi tanh, khó chịu khi uống. Mình đánh trứng tạo kem tăng thể tích gấp 3 lần so với khối lượng ban đầu. Thử bằng cách lấy thìa múc thấy nó không chảy ròng ròng mà phần kem có màu trắng nhạt là ok. Cho sữa tươi vào trộn đều.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cafe nguyên nhất pha sẵn còn nóng nguyên. Chuẩn bị bộ pha cafe có đốt nến bên dưới. Rót kem trứng vào cốc cafe sau đó rót từ từ cafe vào giữa cốc. Rắc bột ca cao lên và đặt lên bộ pha cafe có nến giữ cho cafe luôn nóng sốt và thơm ngon.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mình muốn tạo kiểu cafe 3 tầng thì cho 30g sữa đặc bên dưới 1 chiếc cốc thuỷ tinh 170ml. Rót cafe qua chiếc thìa để tránh bị tách lớp. Sau đó trang trí kem trứng bên trên & rắc bột ca cao vào. (Nên bớt đường ở phần kem trứng vì sữa đặc đã ngọt rồi).
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne