Trang chủ Món ăn Hambagu - Thịt băm viên kiểu Nhật

Hambagu - Thịt băm viên kiểu Nhật

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Hambagu - Thịt băm viên kiểu Nhật

Khác với bánh Hamburger phương Tây gồm thịt viên chiên kẹp xà lách cà chua với bánh mì. Hambagu Nhật thường được phục vụ trên một đĩa gồm rau luộc như bông cải và khoai tây chiên, hoặc bắp cải bào sợi + cơm. Hambagu là một món ăn rất phổ biến và được yêu thích trong các bữa cơm gia đình của người Nhật, nếu các bạn từng xem phim hoặc truyện Manga thì đã biết đến món Hambagu này đó ^_^ #bepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần

Thời gian nấu :

30 phút
1/2 củ

hành tây

2 mc

Mirin

1 cái

trứng gà

1 mc

1 mcf

đường

2 mc

Ryoríhu

3 mc

Shoyu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cắt nhỏ hạt lựu hành tây + cắt nhuyễn ngò tây - Cho thịt xay + tiêu + sữa tươi+ Mirin + bột xù + 1 cái trứng + ngò + hành tây và sốt cà chua vào trộn đều hỗn hợp. - Viên thành những viên vừa, quăng vỗ viên thịt vào tay nhiều lần để chắc viên thịt, khi chiên sẽ không bị vỡ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắp cải bào sợi ngâm nước đá lạnh cho giữ tươi giòn, trước khi dùng cho ra rổ ráo nước. - Cho bơ vào chảo đun lửa nhỏ, chảo nóng cho những viên thịt vào chiên, lửa nhỏ để đảm bảo thịt chín từ bên trong. Chiên chín xém 2 mặt (có thể đậy nắp lấy hơi để viên thịt chín kỹ)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho đường + Mirin + Ryo + Shoyu + nước ép táo vào chén khuấy tan.Thịt chiên đã xém vàng 2 mặt, cho hết chén sốt vào chỉnh lại lửa vừa. Đun cho nguyên liệu và sốt hòa quyện, sốt sánh lại là hoàn tất. Tắt lửa.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ở các nhà hàng Nhật, Hambagu thường chỉ được chiên xém vàng và khi thưởng thức sẽ rưới sốt ăn kèm. Nhưng để dơn giản hơn thì mình cho sốt vào để nguyên liệu hòa quyện, cá nhân gd mình thấy ngon và không bị khô như nhà hàng thường làm. Các bạn nếu thích, có thể chỉ chiên vàng viên thịt. Làm nóng chảo với bơ cho thêm ít hành tây cắt hạt lựu vào xào cho dậy mùi, đổ chén sốt vào và nấu cho sánh lại, khi dùng thì chan lên viên thịt nhé.

* Bước 5

Trình bày ra đĩa ăn kèm cùng bắp cải bào sợi + sốt Mayonnaise. Dùng nóng với cơm hoặc ăn với bánh mì rất ngon. Cả người lớn và trẻ nhỏ ai cũng đều thích. Enjoy !!
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne