Trang chủ Món ăn Rắn Hổ nướng lá ổi & lá lốt

Rắn Hổ nướng lá ổi & lá lốt

Giới thiệu

Đầu bếp :

NPNQ

Rắn Hổ nướng lá ổi & lá lốt

Nay thấy có người bán rắn sống lè lưỡi ghê người, mà gặp đứa tính kỳ cục như mình cứ sợ con gì là lại thích ăn thịt con đó, như rắn chẳng hạn 😌. Món rắn nướng lá ổi mà khi xưa ông ngoại hay làm cho mình ăn lại ùa về, thế là con rắn kia xui xẻo lọt vào bụng của cả nhà mình ngày hôm nay rồi. #bepvang

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mình mua rắn và nhờ người bán làm tại chỗ luôn (mình nhát mấy con còn sống lắm, mà thịt sống thì mới tươi ngon). Thịt đem về rửa sạch với muối và rửa qua nước nhiều lần. Phần da thì mình đem đi chiên giòn, chỉ dùng phần thịt và xương thôi. (phần ruột mình ko ăn nên đem bỏ)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Rắn sau khi rửa xong thì dùng chày đập cho nát thịt lẫn xương (vì xương rắn hơi cứng) rồi mới đem đi xay nhuyễn (xay ít nhất 2 lần cho xương rắn nát ra mới ăn được, ăn luôn xương mới tốt và ngon nha). Xay nhuyễn xả, hành tỏi, ớt cho vào thịt rắn. Thêm muối, đường, hạt nêm, tiêu, ngũ vị hương vào cho vừa khẩu vị. Dùng tay trộn cho thật đều.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Dùng khăn lau sạch lá ổi và lá lốt. Cho thịt rắn vào và gói lại. Nhìn vậy thôi chứ không cay lắm đâu, nướng lên ớt giảm bớt vị cay, chỉ còn vị thơm của ớt thôi.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho vào airfryer nướng ở 200 độ C trong vòng 15-20p. Mình thích ăn rắn nướng lá ổi hơn vì nó cực kỳ thơm, ăn vào có vị cay cay và thơm mùi lá ổi lắm. Lá lốt thì ăn luôn lá mà không cần phải bỏ ra như lá ổi. Enjoy ! 🥰
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne