Trang chủ Món ăn Pizza tôm 🍤🍤

Pizza tôm 🍤🍤

Giới thiệu

Đầu bếp :

NPNQ

Pizza tôm 🍤🍤

Được ngày em gái nhỏ không đi học năn nỉ mình làm pizza ăn ở nhà. Thế là hai chị em moi hết tủ lạnh và lấy mấy con tôm còn xót lại để làm pizza tôm. Nhân tiện cứu được khúc dứa không ai chịu ăn từ hôm qua đến giờ.😝😝 #giaicuuquadua

Nguyên liệu

1 cup

bột mì

1 tsp

men nở

1 ít

muối

3 tsp

dầu ăn

100 gr

tôm tươi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho men nở vào sữa hơi ấm để 15p, rồi cho vào bột, thêm dầu ăn và muối vào nhồi tầm 10-15p. Càng nhồi bột thì vỏ bánh sẽ càng ngon. Mình nhồi bằng máy, không có máy thì nhồi tầm 25p (hơi bị mỏi tay xíu).
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Khi bột mịn và có độ đàn hồi tốt thì bọc nilong lại và đem đi ủ khoảng 1-1,5h. Sau khi ủ xong dùng mu bàn tay nhấn cho xẹp bọt khí trong bột rồi tạo hình đế bánh. Ai mà không có thời gian làm bánh thì có thể dùng đế bánh bán sẵn ở ngoài siêu thị nhé.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Với lượng bột trên mình làm được 2 cái bánh size 18 và size 22. Cán bột mỏng cho vào khuôn và dùng nĩa hoặc tăm đâm lỗ nhỏ trên đế bánh. Đem đi nướng 10p ở 180 độ C.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trong thời gian ủ bột thì mình chuẩn bị cho phần nhân bánh. Tôm mình lột vỏ, rút đường chỉ tôm, cho 1 ít mắm và tiêu vào ướp. Đem tôm đi xào cho chín sơ (mình thích xào tôm trước vì mình thấy vậy tôm sẽ thơm ngon hơn là bỏ tôm sống đem đi nướng chung với bánh). Dứa, nấm, ớt chuông rửa sạch và cắt hạt nhỏ.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đem đế bánh đã nướng sau 10p ra và cho nhân vào,lần lượt xịt tương cà,cho phô mai, nấm, ớt chuông, tôm dứa vào. Cuối cùng thêm 1 lớp phô mai trên mặt bánh rồi đem đi nướng ở 200 độ C trong vòng 15-20p.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Và đây là pizza mình làm ở nhà, vừa chất lượng lại theo ý thích nên thấy hài lòng hơn khi ăn ở tiệm. Mình thích ăn topping nhiều nên bánh nhìn ú ụ. Hai chị em mình quất hết 2 cái mà vẫn chưa đã thèm. 😝😝
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne