Trang chủ Món ăn Sữa Chua Ủ Bằng Thùng Xốp

Sữa Chua Ủ Bằng Thùng Xốp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hà Trang

Sữa Chua Ủ Bằng Thùng Xốp

Mình cứ nghĩ là làm sữa chua rất khó khăn...phải có máy ủ, hay sử dụng nồi cơm điện. Nên mình không làm được Tình cờ lướt facebook thấy page góc bếp nhỏ hướng dẫn cách làm sữa chua bằng thùng xốp ,thấy đơn giản nên bắt tay vào làm. Sữa chua khi thành phẩm không bị cứng nên mình thấy ngon , chia sẽ với cả nhà làm thử nha....

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Được 20 bịch

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bước 2 :Đổ sữa vào ca có mỏ để dễ đổ vào bọc. Đổ 2/3 bịch rồi dùng thun cột chặt miệng bọc. Cứ làm cho đến khi hết sữa..
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bước 3 :Ủ. Xếp đều sữa chua vào thùng xốp hoặc thùng để đựng nước đá.. Sau đó đun nước sôi. Pha 2 phần nước sôi + 1 phần nước lạnh rồi Đổ vào thùng xốp nước cao khoảng 2/3 bịch sữa chua. Đậy kín nắp ủ từ 9 giờ -10 giờ. Không được mở nắp ra.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bước 4 : Sau 9-10 giờ thì lấy sữa chua ra thấy sữa chua sệt lại là thành công. Muốn ăn cứng thì bỏ ngăn đá sau 4 giờ là chúng ta măm măm được rồi nè.... (của mình lấy ra dốc ngược xuống cũng ko bị chảy luôn nè) Chúc các bạn thành công..
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bước 1 : nha cả nhà. Đầu tiên đổ hộp sữa ông thọ vào thao rồi cho nước sôi vào đầy lon sữa đổ vào thao sữa đặc khuấy sữa cho tan ra, Sao đó cho sữa tươi vào và cuối cùng là sữa chua khuấy đều cho sữa tan hết hoà quyện vào nhau (nên để sữa chua ra khỏi tủ lạnh tầm 1 giờ trước khi làm)
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne