Trang chủ Món ăn THỊT XÀO MẮM TÔM_đưa cơm ngày Tết

THỊT XÀO MẮM TÔM_đưa cơm ngày Tết

Giới thiệu

Đầu bếp :

Haiyen Le -Nguyễn Thị Danh

THỊT XÀO MẮM TÔM_đưa cơm ngày Tết

Ngày tết chúng ta hay cảm thấy ngán ngầy bởi những món ăn nhiều mỡ,giờ đây có món thịt xào ra đời giúp ta cảm thấy ngon miệng hơn,ấm áp hơn và làm hài lòng mọi người hơn.Chúng ta cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4_6 phần ăn

Thời gian nấu :

thời gian15p
2 tép

tỏi

1 quả

ớt chín

1 thìa

đường

2 thìa

xì dầu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt sơ chế,dùng dao cạo phần bì,rửa sạch,bỏ cả thỏi vào nồi nước sôi nấu sẵn trụng qua cho sạch và dễ thái rồi thái mỏng.Đậu phủ khô cũng trụng qua nước sôi rồi cắt thành lát.Cây tỏi rửa sạch,cắt khúc xiết tầm 3cm(để riêng phần thân và phần lá).Tỏi rửa sạch bóc vỏ đập dập,băm sơ.Ớt rửa sạch,thái lát.Lấy cái bát bỏ bỏ 2 thìa xì dầu,1 thìa nhỏ bột ngọt,1 thìa đường thêm 1tý nước sôi nguội vào quấy đều cho tan.

* Bước 2

Bắc chảo nóng,cho thịt vào đảo đều trên lửa lớn 1p cho thịt săn(không cho dầu mỡ vì thịt ba chỉ tự ra mỡ) vặn lửa vừa rồi đậy vung cho thịt ra hết phần mỡ và hơi sém vàng,vặn lửa nhỏ,gắp thịt ra để riêng,cho đậu phủ vào chiên qua cho có mùi thơm,rồi gắp ra.

* Bước 3

Vẫn chảo xào thịt đó nếu thấy mỡ còn nhiều thì rót bớt ra cái bát (dùng xào rau cũng ngon),bắc lại lên bếp,cho tỏi băm và phần thân tỏi vào phi thơm,đổ thịt và đậu vào xào đều trên lửa vừa,cho vào 1 thìa cafe mắm tôm,ớt,xào đều tầm 3p sau đó cho bát xì dầu chuẩn bị sẵn vào xào đảo đều tầm 1p thì cho phần lá tỏi vào xào thêm 1p nữa,nêm lại cho vừa ăn,tắt bếp.

* Bước 4

Múc thịt ra đĩa,dùng với cơm khi con nóng.Chúc mọi người vừa ăn vừa thưởng thức món THỊT XÀO MẮM TÔM không ngán với hương vị cay,mặn,ngọt và độ Q của thịt và đậu hủ góp phần tăng thêm vị đậm đà cho ngày Tết.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne