Trang chủ Món ăn Canh cá nấu chua

Canh cá nấu chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huyền Dương

Canh cá nấu chua

Trước chưa lấy chồng mình ko thích ăn cá vì thấy nó tanh, lại còn có xương. Nhưng lấy chồng lại gặp đúng nhà chồng thích ăn cá. Từ cá hấp, cá nướng, cá rán, cá kho. Sau quen dần lại thấy ăn cá cũng...ngon =)) Đây là món canh cá nấu chua, mình thường nấu vào dịp cuối tuần, công thức ko theo kiểu miền bắc hay miền nam vì mình gia giảm theo khẩu vị gia đình. Thấy chồng thích ăn, thế là được. :D

Nguyên liệu

1/2 quả

dứa nhỏ

2 quả

cà chua

1/2 bát con

dấm bỗng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá rửa sạch bằng dấm. Dứa cắt miếng. Cà chua thái múi. Dọc mùng tước vỏ, cắt miếng vừa ăn, xóc với muối hạt rồi để nguyên trong khoảng 20', sau đó rửa sạch. Các loại rau rửa sạch, cắt khúc.

* Bước 2

Cho dầu ăn vào nồi, lấy phần đầu trắng của hành phi thơm, cho cà chua vào đảo đều, tiếp tục thêm dứa. Xào trong khoảng 2'. Cho 1 bát nước vào nồi đun sôi. Nêm thêm hạt nêm, nước mắm. Khi nước thật sôi, thả cá vào đun tiếp trong 2', hạ nhỏ lửa để nước canh ko bị đục. Nếu ăn được cay thì bạn thả ớt cắt miếng vào nồi lúc này nhé. Cho ớt vào nấu cùng sẽ làm cá đỡ tanh hơn nhưng nếu có trẻ con thì bỏ qua.

* Bước 3

Tiếp tục nấu cá trong khoảng 5-10' để cá chín và nước canh được ngọt. Vớt bỏ bọt nếu có. Thêm dấm bỗng sau cùng. Nêm nếm lại cho vừa rồi cho dọc mùng vào nấu chín. Dọc mùng ko nên đun kĩ sẽ mất độ giòn, thả thì là, hành, ngổ vào nồi. Tắt bếp, múc canh ra bát dùng nóng.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne