Trang chủ Món ăn Bún Bò Sốt Vang 1-6

Bún Bò Sốt Vang 1-6

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vũ Lan Hương

Bún Bò Sốt Vang 1-6

Hôm nay ngày tết thiếu nhi mùng 1-6, các cô các bác ở hai cơ quan bố mẹ đều có quà cho con, bố đang học ở đất nước Bạch Dương xa xôi cũng kịp nhờ một người bạn nhiệt tình mang về cho con hai chiếc ô tô xinh xắn, mẹ làm món bún bò sốt vang này với thật nhiều tình yêu thương, mong con luôn mạnh khỏe, ham ăn chóng lớn nhé! mẹ yêu con nhiều! Mẹ rất vui vì con măm được hai bát liền và cứ gọi là mì tôm thịt hi hi!

Nguyên liệu

3 thìa cà phê

bột điều

3 thìa ăn phở

bột năng

1/2 gói

cari bơ

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò trần qua nước sôi; cà rốt dùng dao lượn sóng thái miếng vuông, gừng đập dập bỏ vào nồi áp suất hầm thịt bò, bỏ 2 thìa nhỏ bột canh, 2 thìa cà phê bột điều, 2 lít nước trong 20' hoặc lâu hơn tùy loại nồi cho đến khi bò chín hơi mềm.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Vớt thịt và cà rốt ra tô ướp với lượng ngũ vị hương, cari bơ ở trên, bột nêm 2 thìa cà phê, 1 thìa bột điều, 3 nhánh tỏi, 1 thìa phở bột năng, khoảng 10' phi tỏi thơm cho vào đảo đều cùng cà chua đã thái lát. cho 2 bát con nước vào đun nhỏ lửa đến khi bò mềm hơn và đạt độ sánh như ý để riêng.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nước hầm bò lúc nãy ta sử dụng làm nước dùng, hòa 2 thìa phở bột năng vào nước nguội rồi cho từ từ vào nồi nước dùng đun sôi cho hơi sánh một chút, nêm nếm vừa miệng, thái nhỏ hành, cần tây.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi ăn trần bún qua nước sôi, cho sốt vang bò lên trên, rắc chút vừng hoặc lạc rang nếu sẵn có, chan tiếp nước dùng lên ăn nóng
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne