Trang chủ Món ăn Mứt đu đủ xanh

Mứt đu đủ xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Liên Hồng Phạm

Mứt đu đủ xanh

Nhà có cây đu đủ khá sai quả, vào một ngày không đẹp trời, em ấy đổ cái “rầm”. Vậy là ngoài những quả chín dùng được ngay, nhà dùng, rồi tặng hàng xóm, thì còn lại rất nhiều những quả còn xanh. Mẹ cháu tiếc quá, lựa vài quả để làm mứt nhâm nhi mỗi khi uống trà.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Mọi người
1 quả khoảng 1kg

Đu đủ xanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đeo găng tay gọt vỏ đu đủ xanh cho khỏi dính nhựa, rồi rửa thật sạch lớp nhựa quả đã chảy ra khi gọt.

* Bước 2

Thái đu đủ thành những miếng nhỏ dài chừng 10cm, rộng 0,5cm, dày 0,3cm. Thái tới đâu thả vào tô nước muối pha loãng tới đó, mục đích để sạch nhựa.

* Bước 3

Ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút thì vớt ra, rửa thật sạch.

* Bước 4

Chuẩn bị 1 chậu nước vo gạo(đặc càng tốt), vắt nửa quả chanh vào nước vo gạo rồi thả đu đủ vừa vớt ra ở bước 3 vào chậu. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng, rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 90-120 phút đến khi sợi đu đủ có sự đàn hồi, mềm dẻo thì vớt ra để ráo nước(không cần rửa lớp nước vo gạo)

* Bước 5

Đun 1 nồi nước lớn, thả vào nồi nước vài hạt muối, vắt thêm nửa quả chanh. Đến khi nước sôi, ta đổ sợi đu đủ vào luộc sơ chừng 3 phút, rồi vớt ra thả ngay vào chậu nước đá lạnh cho mau nguội và sợi mứt dai hơn. Sau đó vớt ra cho ráo nước

* Bước 6

Đổ 500g đường vào phần sợi đu đủ, trộn đều, bọc kín tô rồi lại cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 6-8h, khi đường đã tan hết thành nước trong. Bỏ sợi đu đủ đã ướp đường vào chảo sên lửa vừa, đến lúc đảo thấy nặng tay, đường kết tinh thì giảm nhỏ lửa lại sên đến khi mứt khô là được
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Chờ mứt nguội là măm măm, có thể cất hũ thuỷ tinh để dùng dần nhé. Ai thích màu mè có thêm màu từ thực phẩm vào lúc ướp đường nha.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne