Trang chủ cá chiên xù Cách Làm Món CÁ TAI TƯỢNG chiên xù của Ngọc Cầm

CÁ TAI TƯỢNG chiên xù

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngọc Cầm

Cách Làm Món CÁ TAI TƯỢNG chiên xù của Ngọc Cầm

Cá tai tượng là loại cá lành tính, thịt ngọt, dai, ngon nên được chế biến thành nhiều món, nhà mình thích cuốn nên mình chọn chiên xù, cá được chiên với lớp da vàng giòn rụm, thịt bên trong chín đều ngọt thơm.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá mua về đã được làm sạch bụng, ngâm cá trong nước có ít muối trong 10 phút để sạch các gân máu nhằm giảm bớt mùi cá, rửa sạch lại bằng nước, khứa vài đường như hình, để ra rổ ráo.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho dầu ăn vào chảo lớn, dầu nhiều để khi chiên cá được ngập trong dầu sẽ vàng giòn đều. - Dầu nóng cho cá vào chiên từng mặt, khi vàng hết một mặt mới trở mặt còn lại. Trong khi chờ một mặt vàng thì dùng vá múc dầu xối đều lên đầu, mình cá, mục đích làm cho những chỗ thịt cá dày cũng được chín đều. -
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trong khi chiên thì chúng ta chuẩn bị lặt rau, rửa sạch để ráo. Dưa leo, khế chua cắt nhỏ, chuối chát bào mỏng rồi ngâm ở nước muối cho bớt mủ. - Mắm cá cơm mình mua loại ngon rồi chỉ cần giã ớt tỏi, bằm thêm thơm bỏ vào là xong.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chiên cá vàng giòn hai mặt thì vớt ra để lên giấy thấm cho bớt dầu. Bày ra dĩa cùng đồ ăn kèm : rau sống, dưa leo... Cuốn bánh tráng hoặc không tuỳ sở thích, chấm cùng mắm cá cơm.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne