Trang chủ Món ăn Bánh nướng đậu xanh 1 trứng

Bánh nướng đậu xanh 1 trứng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vi Nguyen

Bánh nướng đậu xanh 1 trứng

Với số lượng nguyên liệu này mình sẽ làm ra 4-5 bánh 75g 😍 Vừa đủ cho 1 bình trà ngon sau bữa tối! #ruocdentrungthu #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn các nguyên liệu phần vỏ bánh đều tay, cho đến khi tạo thành 1 khối bột mịn. Để bột nghỉ 45’. Tiến hành nhào lại 1,2 lần và chia bột thành nhiều phần (khoảng 25g 1 phần). Vo tròn phần vỏ. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại phần vỏ giúp vỏ giữ được độ ẩm.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Phần nhân mình đã sên sẵn, để ngăn lạnh, trước khi dùng đem ra rã đông rất tiện. Chia phần nhân + trứng muối sao cho mỗi phần khoảng 50g. Theo công thức 1 phần vỏ + 2 phần nhân, sẽ ra được bánh độ dày vừa phải. Ngoài ra, trứng muối nên cần nướng trước khi cho vào phần nhân nhé!
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chuẩn bị khuôn bánh và 1 ít bột mỳ bất kỳ làm bột áo để bánh vào khuôn không bị dính. Cán vỏ thành lớp mỏng, cho nhân vào giữa và bọc lại tránh phần nhân không đủ sát vào vỏ sẽ khiến bánh bị phồng khi nướng. Cho vào khuôn 1 ít bột áo, gõ nhẹ để bớt bột thừa, cho bánh vào, ấn khoảng 3-4 lần, từ từ gỡ ra. Lặp lại thau tác đến khi hết bánh!
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bật lò trước ở 200 độ trong 10’. Xếp bánh vào khay, nướng 3 lần ở nhiệt độ 180 độ trong 5’ mỗi lần nướng. Sau mỗi lần nướng, xịt nước làm nguội bánh. Để bánh nghỉ 5’ và quết hỗn hợp phụ liệu (đã lọc qua rây để tránh cặn) lên mặt bánh.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bánh qua 1 đêm sẽ lắng đường và chuyển dần sang màu nâu nhạt rất đẹp, bánh sẽ mềm hơn sau 2-3 ngày nướng. Chúc các bạn thành công với những chiếc bánh trung thu xinh đẹp ❤️
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne