Trang chủ Món ăn Da cá “hoàng kim”

Da cá “hoàng kim”

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vi Nguyen

Da cá “hoàng kim”

Da cá + trứng muối + phô mai = ❤️ #bepvang #doivimoituan

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hôm nay mình làm da cá basa vì 2kg cá lọc ra có thể được từ 200-250g da cá. Da cá trứng khó lọc hơn, nhưng mình cảm thấy không bị mỡ như cá basa nên nếu bạn nào không ngại lọc thì ưu tiên chọn cá trứng vừa rẻ vừa ngon nhé. Có kinh tế thì nên làm da cá hồi do giá trị dinh dưỡng khá cao! Khi lọc thì quan trọng nhất là dao phải thật sắc! Phi lê cá thành miếng, bắt đầu lọc từ đuôi cá.

* Bước 2

Rửa lại da cá rồi bắt đầu thái miếng nhỏ. Trộn phần da cá với bột (Bạn sử dụng bột chiên giòn thì không cần nêm nếm. Nếu sử dụng bột bắp thì nhớ nêm 1 chút cho da cá nhé!). Chiên cá ngập dầu, nghe tiếng bong bóng nổ nhẹ trên bề mặt da thì vớt ra để ráo dầu.

* Bước 3

Vì trứng muối của mình chưa chín nên hôm nay mình làm bằng bột trứng muối (Vị tuy không béo bằng trứng thật nhưng cũng rất tiện nhé). Nếu có trứng muối thì bỏ vỏ, rửa sạch lòng trắng, rửa 1 lượt bằng rượu trắng, phết dầu mè và đem nướng 5-7 phút tại 150 độ C. Tán nhuyễn trứng. Đun chảy bơ nhạt, cho trứng hoặc bột trứng vào trộn đều tay thành 1 lớp sốt sệt, thêm đường và bột ớt. Vặn lửa lớn đảo đều tan đường là đạt.

* Bước 4

Cho da cá chiên vào 1 túi zip hoặc hộp có nắp, thêm sốt trứng muối, lắc đều tay sao cho trứng muối bám đều vào da cá. Tại bước này lắc thêm bột phô mai.

* Bước 5

Mách nhỏ: da cá lúc đó thường không được giòn nữa nhưng như vậy thì trứng muối phô mai mới bám chặt nhé. Mình muốn ăn giòn thì cho vào nckd hoặc lò nướng đặt 150 độ, nướng từ 5-7 phút.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Thưởng thức khi nóng hoặc nguội vẫn siêu giòn ngon! Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne