Trang chủ Món ăn Cá bống trứng kho khô

Cá bống trứng kho khô

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thế Vy

Cá bống trứng kho khô

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 phần ăn

Thời gian nấu :

40 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá bống để nguyên con, cho vào rổ, cho 1 thìa muối, cầm rổ xoay tròn cho cá trong rổ xoay theo, để nhớt và vảy của cá bong ra, ta rửa cá dưới vòi nc cho trôi hết muối. Thịt ba chỉ thái gấp 2 lần khích thước của cá (để khi kho gia vị thấm đều)

* Bước 2

Để cá ráo nc, cho cá và thịt vào tô, ướp 3-4 thìa cơm nc mắm, 1 thìa đường, 1 muỗng cafe hạt nêm, hành khô và tỏi băm nhỏ, chút tiêu. Để 10p cho cá thấm gia vị.

* Bước 3

Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn, 1 muỗng cafe đường, khuấy khi thấy đường chuyển thành màu vàng nâu, ta trút cá vào, dàn đều ra đáy nồi, (đừng đảo, cá sẽ bị nát đấy) để lửa vừa đợi cá sôi 5p, đổ nc dừa tươi và ớt tươi vào,nc ngập bằng bề mặt cá. Cho lửa hơi lớn cho nồi cá xôi trở lại, ta lại để lửa nhỏ vừa và kho 15-20p khi thấy nc cạn gần hết, cho hành lá và chút tiêu lên bề mặt cá, để lửa mức nhỏ nhất và kho đến hết nc. Món cá đạt đc tiêu chuẩn. Thịt cá chắc, xương cá mềm (vì ăn cả xương) ta chú ý tăng giảm lửa đúng lúc cá kho sẽ ngon.

* Bước 4

Nếu bạn nào muốn dùng nước màu (nc hàng) có xẵn. Ta cho dầu vào nồi, đợi dầu nóng, cho hành tỏi phi thơm và trút cá vào. Bỏ qua gia đoạn làm nc màu.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne