Trang chủ Món ăn Strawberry hongkong gateau

Strawberry hongkong gateau

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh Nga

Strawberry hongkong gateau

#teamtrees 🌳🌳🌳🌳🌳, mình làm theo cth của bạn fb: Thanh Thuỷ

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tách lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng cho vào 2 âu. - Ở âu lòng đỏ trứng, đánh tan lòng đỏ, cho sữa tươi, dầu ăn trộn đều. Cho 5g mứt mận(dâu) vào trộn luôn. Rây hỗn hợp bột mì + bột bắp vào trộn, thao tác nhanh dứt khoát tránh quấy nhiều dễ bị chai bột nha.

* Bước 2

Ở âu lòng trắng trứng, dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng cùng vs đường (hoặc maple syrup) đến độ bông cứng chóp đứng nhọn. Cách đánh lòng trắng trứng cho đạt các mẹ có thể tham khảo YouTube nhiều kênh nha ☺️ Đánh lòng trắng trứng làm bánh cho em bé thì không cần xài muối vẫn được, cream of tartar thay bằng vài giọt nước cốt chanh. Yêu cầu đánh lòng trắng trứng phải đạt, vì nếu không đạt bánh sẽ không nở đứng mà bị các dấu hiệu như xẹp, chai, hoặc nứt mặt.

* Bước 3

Cho một ít lòng trắng trứng đã đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn đều. Trộn kiểu gì cũng được vì bước này cốt là để cho hỗn hợp lòng đỏ trứng lỏng ra hơn thôi.

* Bước 4

Tiếp tục cho từ từ lòng trắng trứng đã đánh bông vào âu hỗn hợp lòng đỏ trứng, chia làm 3 lần từ từ trộn đều bằng kỹ thuật fold (kỹ thuật fold là gì các mẹ tham khảo YouTube luôn nhé), tránh trộn quá mạnh tay để bị vỡ bọt khí bánh không nở bông đẹp nhen, vì bánh gato Hong Kông chủ yếu nở bông xốp bằng kỹ thuật đánh trứng và trộn bột chứ không xài bột nở như muffin nè ☺️

* Bước 5

Bật lò nướng 150 độ trước 10 phút. - Đổ hỗn hợp vừa trộn vào khuôn giấy cupcake đến chừng 2/3 khuôn. Rải 5g mứt mận còn lại lên mặt bánh làm topping. - Cho vào lò nướng 150 độ từ 30-40 phút tuỳ khuôn. Mình xài khuôn cupcake thì chừng 30 phút bánh vàng đều chín, nếu dùng công thức nhiều hơn khuôn to hơn thì nướng lâu hơn nha.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne