Chè bắp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Quyên

Chè bắp

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp ngô: Rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Luộc bắpxong bạn dùng dao và thái sát lõi để tách bóc các hạt bắp. Có thể tách hạt trước rồi luộc hạt sau tuỳ theo ý bạn. Lá dứa: Rửa sạch từng tàu lá dứa để bảo vệ không còn bụi bờ Rửachấm dứt vẩy lá cho thật ráo rồi đem cắt thành những khúc nhỏ. Bột năng: Hoà tan bột với nước làm sao để cho bột tan kỹ, không bị vón cục. Tỉ lệ bột và nước bạn cần đảm bảo đó là 1 bột : 3 nước. Để bột lắng trong khoảng 15 phút cho bột no nước.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nước nấu chè bắp: Xay nhuyễn ½ lượng lá dứa rồi vắt lấy nước cốt. Trút phần nước cốt này vào chung với nước luộc bắp trước đó rồi đảo đều Bắp nồi nước chè lên bếp và nấu sôi Khi nước sôi, cho phần lá dứa còn lại vào đun cùng. Nấu nước bắp lá dứa trong khoảng 3–5 phút kể từ khi nước sôi. Sau đó, bạn vớt bỏ lá dứa ra phía bên ngoài và giữ cho nồi nước sôi lăn tăn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khuấy đều dung dịch bột sắn dây một đợt nữa cho tan. Từ từ trút phần bột này vào nồi nước bắp lá dứa đang sôi cùng ¼ thìa cafe muối. Đảo nhanh vào đều tay để có được nồi nước chè sánh mịn, không vón cục. Khi nồi chè đã sánh đều, bạn nêm đường cho đạt độ ngọt vừa ăn Tiếp đến, từ từ cho phần hạt bắp vào đảo chung. Đun chè thêm 5 phút nữa cho bắp chín mềm thì tắt bếp. Trong quá trình nấu chè, tiếp tục quấy đều để giữ nồi chè không bị khê.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Pha nước sữa dừa: Cho sữa tươi ra một chiếc âu lớn. Tiếp theo, bạn đổ chung phần nước cốt dừa vào với sữa tươi. Khuấy đều hỗn hợp này cùng với 1/4 thìa cafe muối đã chuẩn bị. Cho hỗn hợp sữa nước cốt dừa vào một chiếc nồi nhỏ và đặt trên bếp đun. Đun nhỏ lửa, khuấy đều cho tới khi nồi sữa nước cốt dừa sôi được khoảng 3 phút thì tắt bếp. Để nguội khi ăn cho vào cùng chè bắp là xong 👍🏼👍🏼
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne