Cơm đùi gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Chu Ngọc Huyền Cầm 陈庆玄

Cơm đùi gà

Đĩa cơm gà vàng ươm, ăn kèm món hành tây bóp chua, chan thêm mắm tỏi ớt chua chua, ngọt ngọt. Cơm gạo tẻ mà ăn dẻo thơm như xôi, món ngon cho một ngày thanh nhẹ với nguyên liệu cực kỳ đơn giản và không đòi hỏi sự cầu kỳ.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Luộc đùi gà với hành khô dập, xả dập nêm chút bột canh để gà mềm và nước ngọt. Cho một xíu bột nghệ vào nước luộc cùng để gà có màu đẹp bóng vàng (rất ít thôi nhé để lấy màu chứ bỏ nhiều sẽ mất mùi gà). - gà chín thì tắt bêp nhưng không cần lấy gà ra ngay. cứ để trong nước luộc để mềm gà.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đến phần nấu cơm. Hai phần cơm gà thì nấu 1 bát gạo. Vo sạch để rao ráo nước thi cho lên chảo đã phi sẵn chút hành khô, tỏi nóng vào đảo đều 2-3 phút. Nhớ để hành, tỏi dậy mùi rồi cho gạo vào, đảo đều tay để cơm được thấm đều. - sau đó cho vào nồi cơm nấu, lấy nước luộc gà (phần mỡ gà nổi lên từ nươc luộc gà cho tất vào). Nước sâm sấp không cần nhiều nếu nấu cơm gạo tám dẻo. - nấu cơm 25 phút rồi mở ra lấy muôi tơi đều cơm ra. rồi để thêm 5-10 phút nữa (tuỳ)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm hành tây bóp chua: + rửa hành, thái xắt theo miếng nhỏ. + xóc muối tinh, bóp bóp sơ cho hết phần hăng của hành + chắt hết phần nước khi bóp ra. cho đường, xíu xiu bột canh, và vài thìa dấm gạo. - làm nước mắm ăn kèm gà, rưới lên cơm(nên làm mắm kiểu chua chua ngọt ngọt có chut quện lại sẽ đưa cơm hơn) + tỏi băm, mắm, đường, nước lọc, cứ cho từ từ căn cho vừa tay là được các chị nhé. Cho vào lò vi sóng đun nóng lên một chút để dậy mùi và phần đường được tan sánh quện ra. xong rồi cho ớt tươ
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne