Trang chủ Món ăn Xúc xích chay - Vegan Pepperoni

Xúc xích chay - Vegan Pepperoni

Giới thiệu

Đầu bếp :

T-Huong LN

Xúc xích chay - Vegan Pepperoni

Ai ghiền pizza thì chắc cũng đều quen thuộc với pepperoni, loại xúc xích bò + tiêu phổ biến gần như nhà hàng pizza nào cũng có. Thèm pepperoni trong thời gian ăn chay thì rất là đau khổ :D Nên mình làm món xúc xích chay này để chữa cơn thèm. hehe... Xúc xích chay này ăn kèm với pizza chay là đúng điệu nhất, hoặc kẹp bánh mì hay ăn kèm với cơm đều được.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn

Thời gian nấu :

50 phút
1 trái

cà chua

1 củ

dền

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hỗn hợp ướt: Dùng nĩa nghiền đậu (các bạn xài đậu nào cũng được, mình dùng đậu đen, vì đậu đen có hàm lượng chất xơ và protein cao (trong nửa chén này có 8g protein) cùng với chất anthocyanins tốt cho hệ thần kinh). Trộn với xì dầu và sốt bbq.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hỗn hợp khô: trộn bột mì căn với men dinh dưỡng (men dinh dưỡng bổ sung vitamin B12 có lợi cho cơ và gan - người ăn chay dễ bị thiếu sinh tố này). Về phần gia vị, các bạn có thể chọn gia vị tùy thích (mình dùng muối, tiêu, bột hành, bột tỏi, bột cà ri). Trộn đều.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trộn hỗn hợp ướt vào hỗn hợp khô. Xay hoặc ép 1 trái cà chua + 1 củ dền để lấy màu đỏ cho giống pepperoni (hôm nay, nhà hết củ dền, nên mình chỉ xài cà chua trong hình này, nên ko được đỏ bằng mọi khi). Tùy lượng cà chua và dền mà bạn xài, hỗn hợp sẽ có màu đậm hay nhạt khác nhau, kết cấu thô hay mịn khác nhau.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi trộn đều các nguyên vật liệu với nhau. Bạn có thể nặn hình tùy hỉ: nặn hình tròn thành thịt viên, nặn hình ống mỏng thành xúc xích. Vì mình muốn tạo hình giống như pepperoni, nên mình nặn thành ống dài và có đường kính to.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Quấn trong giấy bạc và đem hấp. Thể tích khối nặn càng lớn thì thời gian nấu càng lâu. "Xúc xích pepperoni" của mình lớn, nên mình hấp trong khoảng 40 phút. Nếu bạn làm thịt viên hoặc xúc xích nhỏ thì giảm thời gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng trong lò (ko cần gói giấy bạc cũng được) thay vì hấp như mình.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cuối cùng, xắt thành khoanh mỏng, chiên giòn 2 mặt (chừng 2 phút mỗi mặt). Mình xài dầu dừa vì dầu dừa chịu được nhiệt cao, có mùi thơm, và có lợi cho sức khỏe, nhưng bạn xài dầu gì cũng được.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne