Trang chủ Món ăn Mì trứng thịt rau củ đầy đủ dinh dưỡng không lo nổi mụn

Mì trứng thịt rau củ đầy đủ dinh dưỡng không lo nổi mụn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đỗ Thị Yến Nhi

Mì trứng thịt rau củ đầy đủ dinh dưỡng không lo nổi mụn

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
2 quả

trứng gà

1/2 cây

bắp cải

2 trái

Cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp cải đem rửa sạch, để ráo nước rồi thái sợi mỏng. Hành tây bóc vỏ, thái lát. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ. Cà chua gọt bỏ vỏ và ruột cà chua vì chúng khó tiêu, sau đó cắt hạt lựu Về phần thịt băm các bạn có thể chọn phần thịt nạc vai có lẫn chút mỡ thì khi ăn sẽ ngậy và không bị khô xơ nhé. Mì tôm (mì ăn liền) các bạn có thể chọn bất kỳ loại nào theo sở thích, mình thì thích nhất mì kokomi nhưng mình sử dụng mì omachi khoai tây thì sẽ đỡ nóng hơn.

* Bước 2

Đặt 1 chiếc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào nồi, đun nóng dầu với lửa vừa rồi trút cà chua và thịt băm vào xào sơ, nêm thêm hạt nêm để vị thịt đậm đà hơn, xào đến khi thấy thấy thịt săn lại thì cho bắp cải và hành tây vào xào cùng.Xào đến khi các nguyên liệu trong chảo chín mềm thì các bạn cho ít nước mắm đảo đều cho các nguyên liệu ngấm gia vị, sau đó đổ khoảng 1.5 lít nước lọc vào nồi, chỉnh lửa lên mức lớn nhất để đun nước nhanh sôi.

* Bước 3

Sau khi nước sôi, các bạn bóc gói mì, cho mì và nêm gói gia vị có trong mì vào nồi (các bạn lưu ý nêm gói gia vị từ từ nhé, vừa nêm vừa thử đến khi vừa miệng thì thôi vì trước đó chúng mình cũng đã cho thêm hạt nêm và nước mắm rồi nên cần nếm thử kẻo mặn, mà mình không nêm gói gia vị mì tôm mà nêm các loại gia vị bình thường vì sợ mụn).

* Bước 4

Đun sôi mì trong khoảng 4 phút thì các bạn cho phần hành lá và đập trứng vào là xong rùi. Nếu thích ăn trứng lòng đào hơi lỏng thì các bạn đun thêm khoảng 2 - 4 phút, còn nếu thích ăn trứng chín thì các bạn đun khoảng 6 phút.

* Bước 5

Ta-da múc ra thành quả 1 phần ăn
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne