Caramen

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngọc Huyền

Caramen

Công thức số lượng khá nhiều, nếu nhà ít người ăn mọi người có thể chia nửa công thức.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho đường vô nồi, đổ nước sấp mặt đường. Để lừa vừa không đụng không đảo không quấy, nếu cần thì lắc nhẹ nồi cho đường và nước cháy đều thôi. Đun đến khi màu nước đường chuyển vàng như cánh gián thì tắt bếp, chia đều ra các khuôn hộp

* Bước 2

Cần để cho nước đường này đông cứng hẳn lại rồi mới đổ phần sữa trứng cho Flan vào. Mùa đông trời hanh khô thì nước đường đông khá nhanh, những ngày trời nồm ẩm có thể sẽ phải để lâu hơn, tầm 5-10 phút. Nước đường không nhất thiết phải dàn được đều đáy khuôn, đóng thành một mảng cũng không sao. Sau này nó sẽ tự chảy ra và dàn đều, đẹp.

* Bước 3

Cho sữa và sữa đặc vào nồi quấy đều đun đến khi sữa âm ấm thì tắt bếp. Sau đó cho tất cả trứng và lòng đỏ, tinh chất vani vô khuấy đều đến khi trứng tan.

* Bước 4

Lọc hỗn hợp kem sữa qua rây để loại hết các lợn cợn trứng nếu có. Chia vào các khuôn Flan.

* Bước 5

Sau khi chia Flan vào các khuôn, dùng giấy bạc che kín khuôn Flan hoặc đậy nắp khuôn. Nếu không có vật dụng gì để che thì cần chuẩn bị hai chiếc khăn sạch: 1 cái che mặt khuôn Flan, 1 cái phủ lên miệng nồi (để hứng hơi nước đọng lại ở nắp vung, tránh cho Flan bị rỗ mặt).

* Bước 6

Dùng nồi hấp 2 xửng. Đun sôi nước rồi hạ xuống nhiệt thấp nhất. Cho khuôn hộp Flan vào rồi hấp 15-20’ tuỳ kích thước khuôn. Sau 10’ thì nên kiểm tra xem khuôn Flan đã bắt đầu đông chưa. Sau đó cách 5’ lại kiểm tra 1 lần để đảm bảo hấp không bị quá tay làm khuôn Flan rỗ. Vì nhiệt bếp mỗi nhà khác nhau.

* Bước 7

Flan sau khi chín thì để nguội rồi cho vào tủ lạnh tối thiểu 2-3 tiếng đồng hồ để lớp đường Caramel ở đáy khuôn chảy ra. Tốt nhất là để qua đêm.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne