Trang chủ Món ăn Cà phê sữa gừng

Cà phê sữa gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh Giao

Cà phê sữa gừng

Bạn là một người nghiền cà phê? Thích vị cay cay của gừng? Vậy tại sao bạn không kết hợp chúng lại với nhau? Hãy đột phá ý tưởng của mình đi nào! Nếu vậy thì điều gì có thể xảy ra nhỉ?

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bước 1. Cho 25 gr cà phê xay vào phin cà phê (dụng cụ pha cà phê phin) chế thêm 30 ml nước sôi đợi trong vòng một phút. Sau một phút bạn chế thêm 60 ml nước sôi và đậy nắp lại.

* Bước 2

Bước 2. 20 gr gừng tươi gọt vỏ, cắt lát. Ép gừng tươi lấy 15 ml nước.

* Bước 3

Bước 3. Cho vào ly thứ nhất 15 ml nước ép gừng ở trên vào 90 ml cà phê phin, rồi đổ thêm 60 ml sữa đặc sau đó khuấy đều. Kem tươi các bạn dùng để trang trí, nhưng có sẽ ngon hơn. Với cách trang trí kem bên trên này các bạn có thể sử dụng whipping chưa đánh bông cứng mà chỉ cần đạt bông vừa là được rồi. Bên dưới mình có để cách đánh nhưng là cách đánh bông cứng, các bạn điều chỉnh tới khi bông vừa là ổn nhé.

* Bước 4

Gợi ý cho các bạn thích là 3 tầng thì mình sẽ cho 60 ml sữa đặc vào ly thứ hai (nghĩa là sữa đặc nằm ở đáy ly nhé) làm tầng thứ nhất. Tiếp đến đổ từ từ cà phê gừng ở ly thứ nhất để tạo thành tầng thứ hai. Cuối cùng dùng kem tươi (Whipping cream) tạo tầng thứ ba.

* Bước 5

Bước ngoài lề: Các bạn có thể mua Whipping cream (WC) đánh sẵn dạng lọ xịt được gọi là Whipped. Đây là bước làm thêm dành cho những bạn muốn học cách đánh bông WC. Một số lưu ý: Cho WC vào tô inox sách hoặc nồi inox, sau đó cho thêm đường (Tùy theo sở thích của bạn 10-15 gr nhưng với đồ uống bạn có thể cho hoặc không). Nên giữ âu và que đánh lạnh trong suốt thời gian đánh bằng cách trước khi đánh để lên ngăn đá tủ lạnh 15 phút, trong quá trình đánh thì đặt bên dưới âu WC một âu nước đá lạnh.

* Bước 6

Cách đánh WC: Cho WC vào tô kim loại, thêm đường. Dùng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình, sau khoảng 3 phút thì tăng tốc thêm một chút rồi đánh cho phần kem bông cứng lại. Khi thấy kem có chóp nhọn và hơi rủ là được. Tránh đánh quá sẽ làm kem bị tách nước. Sau khi đánh xong cho kem vào tủ lạnh để kem ổn định rồi sử dụng. Có thể đánh bằng tay nhưng thời gian sẽ lâu, khi đánh bạn nên sử dụng phới lò xo đánh sẽ tốt hơn. Yêu cầu bạn cần có một lực đánh ổn định và không ngừng nghỉ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne