Lagu gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

fatamida

Lagu gà

Đầu năm được cho con gà nên làm món lagu cho vk iu ăn. Lagu là món dễ làm, dễ ăn rât thích hợp nấu cho gia đình vào cuối tuần. Món ăn chứa đầy đủ dinh dưỡng do có đủ rau củ quẢ và thịt.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 -4 người
5 quả

cà chua

2 quả

cà rốt

2 lạng

nấm rơm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà rốt bào vỏ, cắt khúc hoặc lát. Khoai tay bào vỏ, cắt khúc vừa ăn. Nấm rơm rửa sạch, tỉa phần thân kĩ để không dính rơm, xẻ đôi hoặc để nguyên
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt gà chặt thành miếng nhỏ vừa ăn hoặc cỡ 3 ngón tay người lớn. Xong để vô thau ướp gia vị- 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗnh cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Trộn gia vị cho thấm đều gà và để đó khoảng 15 phút cho gà thấm gia vị.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cà chua rửa sạch, đun sơ qua nước sôi khoảng 5 phút để lột bỏ vỏ, cho vào máy xay và xay qua 1 lượt. Để món lagu có màu sắc đẹp mắt thì việc chọn cà chua chín đỏ và xay là vô cùng cần thiết- trường hợp ở đây mình để lại hạt, ai không thik có thể bỏ hạt và vỏ sau khi đun.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đun nồi nước khoảng 1 lít, sau khi sôi cho cà rốt vào. Đun đến khi nào mà dùng đầu đũa cắm được vào miêng cà rốt thì tiến hành tắt bếp

* Bước 5

Bắt chảo lên, cho dầu vào, tỏi băm, hành tím băm. Khi thấy tỏi chuyển màu vàng thì cho thịt gà đã ướp gia vị vào, xào sơ đến khi nào thấy thịt săn thì cho chén nước cà chua xay vào để thịt ngấm gia vị thêm.

* Bước 6

Đổ phần hỗn hợp đã xào vào nồi nước cà rốt. Cho phần khoai tây cắt nhỏ, nấm và nước dừa xiêm vào, sau đó để lửa riu riu và hầm khoảng 10-15 phút.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Múc 2 muỗng bột năng vào chén cơm,đổ nước đun sôi để nguội vào và quậy lên. Đổ chén nước bột năng đã quậy đều lên vào nồi lagu và khuấy nhẹ đến khi thấy sệt sệt thì tắt bếp

* Bước 8

Múc ra chén và bắt đầu thưởng thức thôi. Với cá nhân mình thì mình thik ăn lagu gà với cơm nóng, ngoài ra lagu gà còn có thể ăn với bún, bánh mì đặc ruột.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm

Món ăn cùng tác giả

🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne