Trang chủ Món ăn Thịt heo chiên giòn lắc nước mắm

Thịt heo chiên giòn lắc nước mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Gabby Phan

Thịt heo chiên giòn lắc nước mắm

Hôm nay nhà mình mời các bạn thử món mới "Thịt heo chiên giòn lắc nước mắm" nhé! Món cực kỳ đơn giản, phù hợp cho các bà nội trợ có ít thời gian dành cho bếp nhà mình. Nào thử nấu với mình.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt heo rửa sạch, để ráo nước, các bạn không có thời gian cứ lấy khăn giấy bếp thấm là nhanh. Cắt từng thanh dày 1cm, dài khoảng 2 lóng tay là được. Tuy nhiên, ngắn dài cũng tùy theo sở thích và miếng thịt các bạn mua.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp thịt: có 2 cách + Với bột chiên giòn đã có gia vị như Aji-Quick thì không cần ướp thêm bất cứ gia vị nào. + Với bột chiên giòn chưa có gia vị thì ướp thịt chút bột nêm và tiêu là chuẩn.

* Bước 3

Lắc bột: các bạn cứ đổ bột từng chút và lắc đều/ đảo bằng đũa, cho đến khi từng thanh thịt được bọc đều bột. Khoảng 5 phút sau chúng ta mới chiên.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chiên thịt: bắc chảo nóng, đổ đầu vừa ngập mặt thịt, dầu nóng cho từng miếng thịt vào chiên giòn. Chỉnh lửa già một chút nếu để lửa nhỏ, thịt sẽ bị khô.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Và đây thịt đã chiên giòn và được vớt ra dĩa.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Hành tây cắt múi vừa ăn.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Làm sốt mắm: Lấy 1 chảo sạch cho ít dầu và tỏi vào phi vàng. Cho hành tây vào đảo đều đến khi vừa chín thêm gia vị như sau: 2 muỗng mắm, 2 muỗng nước, 2 muỗng đường, chút bột ngọt, tiêu, hành lá cắt khúc, đảo nhanh, tắt bếp.( Lúc này có ảnh minh họa, nhưng do hăng say nấu quá quên chụp rùi ah!)

* Bước 8

Nào cùng lắc: trút thịt chiên giòn vào sốt và lắc đều đến khi từng thanh thịt thấm nước sốt. Hoàn thành rồi đó cả nhà, trút ra dĩa và măm với cơm nóng. Món này mà phục vụ các anh nhâm nhi với bia và rượu là không chê đâu ah!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne