Trang chủ Món ăn Cơm trộn (비빔밥)

Cơm trộn (비빔밥)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đồng Thanh Ngân

Cơm trộn (비빔밥)

Đây là món mình hay làm khi lười hoặc khi k biết ăn gì. Khi lười, mình lướt tủ lạnh xem còn gì k là cho vào trộn hết (bỏ qua luôn cả việc xắt sợi). Còn khi k biết ăn gì thì cơm trộn là món có đầy đủ rau thịt và lại dễ ăn, kể cả là cơm nguội. Quan trọng là chọn đc loại tương ớt thật ngon thôi.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu cơm như bình thường (cho thêm nếp để cơm dẻo hơn). Hoặc nấu cơm với các loại hạt của Hàn Quốc. Ngâm hạt trước 30ph với nước sau đó nấu như bình thường (vẫn nên cho thêm nếp nhé)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cơm trộn ngon hay k phụ thuộc vào độ dẻo của cơm và tương ớt. Các nguyên liệu khác hầu như k cần nêm nếm, chỉ cần xắt sợi vừa để xếp vào tô cơm mà bạn định trình bày món ăn. Bạn có thể luộc trứng hay tráng trứng, có thể xào thịt bò hoặc thịt lợn hoặc chỉ trộn các loại rau với cơm đều đc.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đúng như tên gọi cơm trộn, bạn trộn bất kỳ gì bạn thích thôi. Miễn là khi trình bày món ăn đc hài hoà màu sắc và đẹp mắt là đc.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi bới cơm ra tô và sắp xếp các nguyên liệu bên trên bề mặt cơm, đừng quên dầu mè Hàn Quốc và rắc hạt mè rang vào một trong những nguyên liệu sẫm màu (để làm nổi bật hạt mè thôi)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thông thường cơm trộn hay để trứng hoặc tương ớt ở giữa vì dễ tạo thành hình tròn và tiện sắp xếp các nguyên liệu khác. Món ăn kèm dĩ nhiên là kim chi Hàn Quốc rồi ạ ^^
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne