Trang chủ Công Thức Yaourt sữa tươi Cách làm Yaourt Sữa Tươi từ sữa đặc thơm ngon tại nhà

Yaourt Sữa Tươi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Elisehanh nguyen

Cách làm Yaourt Sữa Tươi từ sữa đặc thơm ngon tại nhà

Yaourt (sữa chua) là món ăn bổ dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và người già. Vì vậy, nếu có điều kiện bạn nên tự làm yaourt và dự trữ tại nhà vì yaourt rất dễ làm và không mất nhiều thời gian để thực hiện nếu bạn có "bí quyết riêng" cho mình. Cùng Cooky thực hiện nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

15 người
1 Hộp

Sữa chua

1/2 Hộp

Sữa đặc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lấy một cái thau cho sữa tươi và sữa đặc có đường vào, khuấy đều rồi cho vào lò vi sóng tầm khoảng 4-5 phút. Hoặc có thể cho lên bếp đun nóng già cũng được.
Lấy một cái thau cho sữa tươi và sữa đặc có đường vào, khuấy đều rồi cho vào lò vi sóng tầm khoảng 4-5 phút. Hoặc có thể cho lên bếp đun nóng già cũng được. Lấy một cái thau cho sữa tươi và sữa đặc có đường vào, khuấy đều rồi cho vào lò vi sóng tầm khoảng 4-5 phút. Hoặc có thể cho lên bếp đun nóng già cũng được.

* Bước 2

Để sữa vừa đun nguội còn hơi ấm ấm thì cho sữa chua mua sẵn làm men vào. Cũng khuấy đều từ từ.
Để sữa vừa đun nguội còn hơi ấm ấm thì cho sữa chua mua sẵn làm men vào. Cũng khuấy đều từ từ. Để sữa vừa đun nguội còn hơi ấm ấm thì cho sữa chua mua sẵn làm men vào. Cũng khuấy đều từ từ.

* Bước 3

Chia đều sữa ra các hộp hoặc cốc nhỏ, rồi xếp chúng vào hộp xốp ủ. Nếu không có hộp xốp thì có thể cho vào một cái nồi to, đổ nước nóng già đến miệng hũ sữa, đậy vung nồi để qua đêm. Thời gian ủ khoảng 5-8 tiếng, trong thời gian đó tránh va chạm.
Chia đều sữa ra các hộp hoặc cốc nhỏ, rồi xếp chúng vào hộp xốp ủ. Nếu không có hộp xốp thì có thể cho vào một cái nồi to, đổ nước nóng già đến miệng hũ sữa, đậy vung nồi để qua đêm. Thời gian ủ khoảng 5-8 tiếng, trong thời gian đó tránh va chạm. Chia đều sữa ra các hộp hoặc cốc nhỏ, rồi xếp chúng vào hộp xốp ủ. Nếu không có hộp xốp thì có thể cho vào một cái nồi to, đổ nước nóng già đến miệng hũ sữa, đậy vung nồi để qua đêm. Thời gian ủ khoảng 5-8 tiếng, trong thời gian đó tránh va chạm.

* Bước 4

Sau khi ủ sữa sẽ đông đặc lại, lấy ra cho vào tủ lạnh, sữa sẽ càng đặc và càng ngon hơn.
Sau khi ủ sữa sẽ đông đặc lại, lấy ra cho vào tủ lạnh, sữa sẽ càng đặc và càng ngon hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne