Trang chủ Công Thức Thịt ba chỉ kho cải chua Cách làm Thịt Ba Chỉ Kho Cải chua đậm đà mâm cơm ngày Tết

Thịt Ba Chỉ Kho Cải Chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trinh Nguyễn

Cách làm Thịt Ba Chỉ Kho Cải chua đậm đà mâm cơm ngày Tết

Vị béo của thịt ba chỉ kho kho sẽ thấm đượm gia vị, dung hòa cho vị chua của dưa cải. Món thịt ăn cơm nhà bạn sẽ không bị ngấy, bởi độ giòn của dưa và dai dai của thịt. Bảo đảm chỉ cần thưởng thức một lần, món này sẽ được liệt ngay vào danh sách các món khoái khẩu của cả nhà đấy.                     

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/3 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Củ

Hành tím

2 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng canh

Đường trắng

2 Nhánh

Hành lá

3 Trái

Ớt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn, cho vào bát thịt nửa thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt tiêu, nửa thìa nhỏ đường, trộn đều ướp khoảng 15 phút.
Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn, cho vào bát thịt nửa thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt tiêu, nửa thìa nhỏ đường, trộn đều ướp khoảng 15 phút. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn, cho vào bát thịt nửa thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt tiêu, nửa thìa nhỏ đường, trộn đều ướp khoảng 15 phút.

* Bước 2

Dưa cải chua rửa sạch cho bớt mặn và chua, vắt ráo, cắt khúc vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ. Hành tím cắt nhuyễn.
Dưa cải chua rửa sạch cho bớt mặn và chua, vắt ráo, cắt khúc vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ. Hành tím cắt nhuyễn. Dưa cải chua rửa sạch cho bớt mặn và chua, vắt ráo, cắt khúc vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ. Hành tím cắt nhuyễn. Dưa cải chua rửa sạch cho bớt mặn và chua, vắt ráo, cắt khúc vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ. Hành tím cắt nhuyễn. Dưa cải chua rửa sạch cho bớt mặn và chua, vắt ráo, cắt khúc vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ. Hành tím cắt nhuyễn.

* Bước 3

Đun nóng một ít dầu, phi hành cho thơm. Sau đó cho thịt vào xào chín, rưới vào thịt ba chỉ một ít nước mắm, đậy kín nắp nồi và kho khoảng 10 phút.
Đun nóng một ít dầu, phi hành cho thơm. Sau đó cho thịt vào xào chín, rưới vào thịt ba chỉ một ít nước mắm, đậy kín nắp nồi và kho khoảng 10 phút. Đun nóng một ít dầu, phi hành cho thơm. Sau đó cho thịt vào xào chín, rưới vào thịt ba chỉ một ít nước mắm, đậy kín nắp nồi và kho khoảng 10 phút.

* Bước 4

Thịt mềm thì cho tiếp dưa cải chua, ớt quả vào đun cùng, đun lửa thật nhỏ. Bạn có thể đổ thêm nước lọc nếu muốn dùng nhiều nước kho để ăn với cơm.
Thịt mềm thì cho tiếp dưa cải chua, ớt quả vào đun cùng, đun lửa thật nhỏ. Bạn có thể đổ thêm nước lọc nếu muốn dùng nhiều nước kho để ăn với cơm.

* Bước 5

Khi đun bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và cần nêm nhạt vì dưa cải chua đã mặn, đun đến khi dưa cải và thịt ba chỉ vừa ý của bạn thì tắt bếp thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa hay bát lớn dùng làm món mặn ăn với cơm.
Khi đun bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và cần nêm nhạt vì dưa cải chua đã mặn, đun đến khi dưa cải và thịt ba chỉ vừa ý của bạn thì tắt bếp thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa hay bát lớn dùng làm món mặn ăn với cơm. Khi đun bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và cần nêm nhạt vì dưa cải chua đã mặn, đun đến khi dưa cải và thịt ba chỉ vừa ý của bạn thì tắt bếp thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa hay bát lớn dùng làm món mặn ăn với cơm. Khi đun bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và cần nêm nhạt vì dưa cải chua đã mặn, đun đến khi dưa cải và thịt ba chỉ vừa ý của bạn thì tắt bếp thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa hay bát lớn dùng làm món mặn ăn với cơm.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne