Trang chủ Công Thức Mì tỏi trộn cua biển Cách làm mì tỏi trộn cua biển dễ làm thơm ngon tại nhà

Mì Tỏi Trộn Cua Biển

Giới thiệu

Đầu bếp :

Elisehanh nguyen

Cách làm mì tỏi trộn cua biển dễ làm thơm ngon tại nhà

Mì tỏi trộn cua biển là một món ăn vô cùng hấp dẫn với vị ngọt béo của bơ và pho mát, vị nồng của tỏi, chắc chắn sẽ quyến rũ hồn bạn. Cùng Cooky thử sức nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Gói

Mì tôm

500 Gr

Cua biển

12 Muỗng canh

Bơ lạt

4 Củ

Tỏi

4 Muỗng canh

Nước dùng gà

2 Muỗng cà phê

Tiêu

1/4 Muỗng cà phê

Đường trắng

4 Muỗng canh

Dầu olive

20 Gr

Phô mai

2 Muỗng canh

Muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

3 củ tỏi băm và 1 củ đập nát. Cua làm sạch và cắt thành khúc nhỏ.
3 củ tỏi băm và 1 củ đập nát. Cua làm sạch và cắt thành khúc nhỏ. 3 củ tỏi băm và 1 củ đập nát. Cua làm sạch và cắt thành khúc nhỏ. 3 củ tỏi băm và 1 củ đập nát. Cua làm sạch và cắt thành khúc nhỏ.

* Bước 2

Nấu mì: Đun sôi nước, thả mì vào trong mì khoảng 2 phút, vớt ra ngay sau đó và để ráo nguội. Phi tỏi, dầu ô liu trên chảo, bếp vừa lửa. Đến khi tỏi thơm và ngấm dầu, múc tỏi ra bát.
Nấu mì: Đun sôi nước, thả mì vào trong mì khoảng 2 phút, vớt ra ngay sau đó và để ráo nguội. Phi tỏi, dầu ô liu trên chảo, bếp vừa lửa. Đến khi tỏi thơm và ngấm dầu, múc tỏi ra bát. Nấu mì: Đun sôi nước, thả mì vào trong mì khoảng 2 phút, vớt ra ngay sau đó và để ráo nguội. Phi tỏi, dầu ô liu trên chảo, bếp vừa lửa. Đến khi tỏi thơm và ngấm dầu, múc tỏi ra bát.

* Bước 3

Thêm 4 muỗng canh bơ đã chuẩn bị vào chảo, thêm nước dùng gà và tỏi băm đảo đều và tắt bếp, để nguội.
Thêm 4 muỗng canh bơ đã chuẩn bị vào chảo, thêm nước dùng gà và tỏi băm đảo đều và tắt bếp, để nguội. Thêm 4 muỗng canh bơ đã chuẩn bị vào chảo, thêm nước dùng gà và tỏi băm đảo đều và tắt bếp, để nguội.

* Bước 4

Cho mì vào đảo sơ qua cho nóng, đổ hỗn hợp tỏi vào, thêm 1 muỗng muối và pho mát vào.
Cho mì vào đảo sơ qua cho nóng, đổ hỗn hợp tỏi vào, thêm 1 muỗng muối và pho mát vào. Cho mì vào đảo sơ qua cho nóng, đổ hỗn hợp tỏi vào, thêm 1 muỗng muối và pho mát vào.

* Bước 5

Làm cua biển rang: Đun nóng chỗ bơ còn lại trong chảo, cho tỏi vào xào thơm. Thêm tiêu đen, nước luộc gà, xào nhẹ, sau đó bỏ cua vào xào, đảo đều.
Làm cua biển rang: Đun nóng chỗ bơ còn lại trong chảo, cho tỏi vào xào thơm. Thêm tiêu đen, nước luộc gà, xào nhẹ, sau đó bỏ cua vào xào, đảo đều. Làm cua biển rang: Đun nóng chỗ bơ còn lại trong chảo, cho tỏi vào xào thơm. Thêm tiêu đen, nước luộc gà, xào nhẹ, sau đó bỏ cua vào xào, đảo đều.

* Bước 6

Cho thêm đường vào và nấu cua cho đến khi chúng chuyển sang màu gạch là chín, tầm 25-30 phút. Ăn nóng với tỏi và mì sợi.
Cho thêm đường vào và nấu cua cho đến khi chúng chuyển sang màu gạch là chín, tầm 25-30 phút. Ăn nóng với tỏi và mì sợi. Cho thêm đường vào và nấu cua cho đến khi chúng chuyển sang màu gạch là chín, tầm 25-30 phút. Ăn nóng với tỏi và mì sợi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne