Trang chủ Công Thức Pasta - Spaghetti Cách làm pasta hải sản dễ làm thơm ngon tại nhà

Pasta Hải Sản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Elisehanh nguyen

Cách làm pasta hải sản dễ làm thơm ngon tại nhà

Pasta hải sản hay mì Ý, là một trong những món nằm trong danh sách món ngon và nhanh với nhiều loại hản sản (tôm, nghêu, chem chép… tùy thích) và các loại gia vị tây như mùi tây, lá húng tây hay cỏ xạ hương. Cuối tuần hay ngày trong tuần đều có thể làm được. 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
350 Gr

Mì Ý

1 Củ

Hành tây

4 Muỗng canh

Rượu vang

5 Muỗng canh

Sốt cà chua

200 Gr

Tôm tươi

200 Gr

Nghêu

3 Muỗng cà phê

Tỏi

2 Muỗng cà phê

Ngò rí

2 Muỗng cà phê

Húng tây

2 Muỗng cà phê

Xạ hương

5 Muỗng canh

Dầu ăn

3 Muỗng canh

Muối

1/2 Muỗng canh

Tiêu

1 Muỗng cà phê

Dầu olive

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành tây cắt hạt lựu. Tôm sú bóc vỏ, bỏ đầu, chừa đuôi. Nghêu ngâm rửa sạch. Bắc nước luộc nghêu cho đến khi nghêu mở miệng.
Hành tây cắt hạt lựu. Tôm sú bóc vỏ, bỏ đầu, chừa đuôi. Nghêu ngâm rửa sạch. Bắc nước luộc nghêu cho đến khi nghêu mở miệng. Hành tây cắt hạt lựu. Tôm sú bóc vỏ, bỏ đầu, chừa đuôi. Nghêu ngâm rửa sạch. Bắc nước luộc nghêu cho đến khi nghêu mở miệng. Hành tây cắt hạt lựu. Tôm sú bóc vỏ, bỏ đầu, chừa đuôi. Nghêu ngâm rửa sạch. Bắc nước luộc nghêu cho đến khi nghêu mở miệng.

* Bước 2

Làm nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho hành tây vào xào. Cho tiếp 5 muỗng canh xốt cà chua vào đảo đều. Cho tiếp tôm và nghêu vào đảo chung.
Làm nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho hành tây vào xào. Cho tiếp 5 muỗng canh xốt cà chua vào đảo đều. Cho tiếp tôm và nghêu vào đảo chung. Làm nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho hành tây vào xào. Cho tiếp 5 muỗng canh xốt cà chua vào đảo đều. Cho tiếp tôm và nghêu vào đảo chung. Làm nóng dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm, cho hành tây vào xào. Cho tiếp 5 muỗng canh xốt cà chua vào đảo đều. Cho tiếp tôm và nghêu vào đảo chung.

* Bước 3

Rắc xạ hương, húng tây và mùi tây khô vào, tùy theo sở thích mà rắc nhiều hay ít các loại lá. Cho khoảng 1-1,5 muỗng canh rượu vang trắng vào và đảo đều, nêm muối cho vừa miệng.
Rắc xạ hương, húng tây và mùi tây khô vào, tùy theo sở thích mà rắc nhiều hay ít các loại lá. Cho khoảng 1-1,5 muỗng canh rượu vang trắng vào và đảo đều, nêm muối cho vừa miệng. Rắc xạ hương, húng tây và mùi tây khô vào, tùy theo sở thích mà rắc nhiều hay ít các loại lá. Cho khoảng 1-1,5 muỗng canh rượu vang trắng vào và đảo đều, nêm muối cho vừa miệng.

* Bước 4

Nấu nước sôi, cho vào 1 muỗng muối và 1 muỗng cà phê dầu oliu, cho mì vào luộc chín, vớt ra rổ, để ráo nước,
Nấu nước sôi, cho vào 1 muỗng muối và 1 muỗng cà phê dầu oliu, cho mì vào luộc chín, vớt ra rổ, để ráo nước, Nấu nước sôi, cho vào 1 muỗng muối và 1 muỗng cà phê dầu oliu, cho mì vào luộc chín, vớt ra rổ, để ráo nước,

* Bước 5

Mì ráo nước, cho vào chảo tôm và nghêu, đảo đều. Cho ra đĩa, rắc tiêu lên và ăn nóng.
Mì ráo nước, cho vào chảo tôm và nghêu, đảo đều. Cho ra đĩa, rắc tiêu lên và ăn nóng. Mì ráo nước, cho vào chảo tôm và nghêu, đảo đều. Cho ra đĩa, rắc tiêu lên và ăn nóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne