Trang chủ Công Thức Kho - Rim Cách làm cá thu kho tương cà chua

Cá Thu Kho Tương Cà Chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cú Đêm

Cách làm cá thu kho tương cà chua

Những con cá thu tươi rói trông thôi đã thấy thích mắt lắm rồi. Mình sẽ quyết định chế biến chúng thành món cá thu kho tương cà chua chua, thịt cá bùi bùi rất ngon cơm luôn này!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
4 Con

Cá thu

150 Gr

Tương cà

300 ml

Dầu ăn

1/2 Chén

Bột mì

1/2 Muỗng cà phê

Muối

20 Gr

Gừng

2 Nhánh

Hành lá

2 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Hoa hồi

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng canh

Đường trắng

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá thu tươi mua về làm sạch, bỏ đầu, vây và ruột cá, cắt cá thành những khúc ngắn 3-4cm, đem cá rửa sạch máu rồi dùng khăn thấm khô nước. Sau đó lăn từng khúc cá qua bột cho áo đều 1 lớp bên ngoài.
Cá thu tươi mua về làm sạch, bỏ đầu, vây và ruột cá, cắt cá thành những khúc ngắn 3-4cm, đem cá rửa sạch máu rồi dùng khăn thấm khô nước. Sau đó lăn từng khúc cá qua bột cho áo đều 1 lớp bên ngoài. Cá thu tươi mua về làm sạch, bỏ đầu, vây và ruột cá, cắt cá thành những khúc ngắn 3-4cm, đem cá rửa sạch máu rồi dùng khăn thấm khô nước. Sau đó lăn từng khúc cá qua bột cho áo đều 1 lớp bên ngoài.

* Bước 2

Đun nóng nhiều dầu ăn trong chảo, cho cá thu đã tẩm bột vào chiên cho cá chiên vàng cam đều thì vớt ra để ráo dầu.
Đun nóng nhiều dầu ăn trong chảo, cho cá thu đã tẩm bột vào chiên cho cá chiên vàng cam đều thì vớt ra để ráo dầu. Đun nóng nhiều dầu ăn trong chảo, cho cá thu đã tẩm bột vào chiên cho cá chiên vàng cam đều thì vớt ra để ráo dầu.

* Bước 3

Trong chảo sạch khác, cho gừng, đầu hành lá cắt nhỏ và hoa hồi vào đảo đều cho thơm. Cho 150g tương cà vào đun sôi.
Trong chảo sạch khác, cho gừng, đầu hành lá cắt nhỏ và hoa hồi vào đảo đều cho thơm. Cho 150g tương cà vào đun sôi. Trong chảo sạch khác, cho gừng, đầu hành lá cắt nhỏ và hoa hồi vào đảo đều cho thơm. Cho 150g tương cà vào đun sôi.

* Bước 4

Sau đó cho cá thu chiên vào, đảo đều cho ngấm. Thêm lượng nước cho xâm xấp. Nêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước tương, đun lửa nhỏ vừa cho sốt gần cạn là được.
Sau đó cho cá thu chiên vào, đảo đều cho ngấm. Thêm lượng nước cho xâm xấp. Nêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước tương, đun lửa nhỏ vừa cho sốt gần cạn là được. Sau đó cho cá thu chiên vào, đảo đều cho ngấm. Thêm lượng nước cho xâm xấp. Nêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước tương, đun lửa nhỏ vừa cho sốt gần cạn là được.

* Bước 5

Cá thu kho tương cà chua là món ăn mang hương vị mặn ngọt, chua béo đậm đà. Thịt cá chín bùi bùi ăn rất tuyệt. Món này mình thường nấu vào lúc trời lạnh ăn vào sẽ ngon cơm và ấm người hơn.
Cá thu kho tương cà chua là món ăn mang hương vị mặn ngọt, chua béo đậm đà. Thịt cá chín bùi bùi ăn rất tuyệt. Món này mình thường nấu vào lúc trời lạnh ăn vào sẽ ngon cơm và ấm người hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne