Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm bánh chocolate chanh

Bánh Chocolate Chanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

gia phat

Cách làm bánh chocolate chanh

Cách làm bánh ngon từ chanh với hương vị chua chua, thanh mát và một chút cay nồng của vỏ chanh chắc hẳn sẽ khiến bất cứ ai thưởng thức đều thấy rất thú vị đấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
160 Gr

Bột mì

5 Trái

Chanh

113 Gr

1 Ống

Vani

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chanh rửa sạch, để ráo nước, bào lấy phần vỏ.
Chanh rửa sạch, để ráo nước, bào lấy phần vỏ.

* Bước 2

Trộn đều 1 nửa số vỏ chanh đã bào với 25g đường trắng rồi cho 160g bột mì, 65g bột bắp, 113g bơ, 60g đường bột, vani và 1/4 muỗng cà phê muối vào trộn chung đến khi hỗn hợp mịn và đồng nhất.
Trộn đều 1 nửa số vỏ chanh đã bào với 25g đường trắng rồi cho 160g bột mì, 65g bột bắp, 113g bơ, 60g đường bột, vani và 1/4 muỗng cà phê muối vào trộn chung đến khi hỗn hợp mịn và đồng nhất. Trộn đều 1 nửa số vỏ chanh đã bào với 25g đường trắng rồi cho 160g bột mì, 65g bột bắp, 113g bơ, 60g đường bột, vani và 1/4 muỗng cà phê muối vào trộn chung đến khi hỗn hợp mịn và đồng nhất.

* Bước 3

Múc 1 muỗng cà phê hỗn hợp trên đặt lên khay nướng có lót nến. Dùng muỗng ấn dẹp miếng bánh xuống. Cho vào lò nướng ở 165 độ C trong khoảng 12-15 phút.
Múc 1 muỗng cà phê hỗn hợp trên đặt lên khay nướng có lót nến. Dùng muỗng ấn dẹp miếng bánh xuống. Cho vào lò nướng ở 165 độ C trong khoảng 12-15 phút. Múc 1 muỗng cà phê hỗn hợp trên đặt lên khay nướng có lót nến. Dùng muỗng ấn dẹp miếng bánh xuống. Cho vào lò nướng ở 165 độ C trong khoảng 12-15 phút.

* Bước 4

Cho 160g chocolate trắng cùng với 1/2 lượng vỏ chanh bào còn lại vào tô rồi cho vào lò viba trong khoảng 1 phút cho chocolate chảy. Vỏ chanh bào còn lại đem trộn với 5g đường trắng.
Cho 160g chocolate trắng cùng với 1/2 lượng vỏ chanh bào còn lại vào tô rồi cho vào lò viba trong khoảng 1 phút cho chocolate chảy. Vỏ chanh bào còn lại đem trộn với 5g đường trắng.

* Bước 5

Khi bánh nướng hơi nguội thì rưới chocolate lên, rắc vỏ chanh và đường trắng lên rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng đồng hồ là có thể thưởng thức.
Khi bánh nướng hơi nguội thì rưới chocolate lên, rắc vỏ chanh và đường trắng lên rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng đồng hồ là có thể thưởng thức. Khi bánh nướng hơi nguội thì rưới chocolate lên, rắc vỏ chanh và đường trắng lên rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng đồng hồ là có thể thưởng thức.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne