Trứng Khuấy

Giới thiệu

Đầu bếp :

Linh Tuyết

Cách làm trứng khuấy

Người Pháp vốn kĩ tính trong ăn uống, dù chỉ là món đơn giản như trứng thôi, họ cũng tìm cách biến tấu sao cho ngon và đẹp mắt nhất. Với các đầu bếp Pháp, trứng khuấy (scramble egg) là cả 1 nghệ thuật: trứng phải có màu vàng đẹp mắt, tơi đều và béo mịn. Một bí quyết mà các đầu bếp Pháp thường dùng khi nấu trứng là thêm chút sữa cùng bột bắp, giúp tăng hương vị và cải thiện kết cấu cho món trứng. Bột bắp cũng giúp ổn định các protein trong trứng, khuấy trứng nhanh hơn, trứng mau chín mà không bị khô.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
2 Quả

Trứng gà

5 Gr

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khuấy đều sữa ấm với bột ngô, bạn nên khuấy mạnh tay và cùng chiều đến khi bột tan hết. Đập trứng vào, thêm hành lá, muối tiêu vừa ăn và khuấy tiếp cùng hỗn hợp bột sữa.
Khuấy đều sữa ấm với bột ngô, bạn nên khuấy mạnh tay và cùng chiều đến khi bột tan hết. Đập trứng vào, thêm hành lá, muối tiêu vừa ăn và khuấy tiếp cùng hỗn hợp bột sữa. Khuấy đều sữa ấm với bột ngô, bạn nên khuấy mạnh tay và cùng chiều đến khi bột tan hết. Đập trứng vào, thêm hành lá, muối tiêu vừa ăn và khuấy tiếp cùng hỗn hợp bột sữa.

* Bước 2

Cho khoảng 5g bơ lên chảo, bật bếp lửa to, đợi bơ chảy thì lắc chảo cho bơ dàn đều. Đổ trứng vào chảo, dàn mỏng.
Cho khoảng 5g bơ lên chảo, bật bếp lửa to, đợi bơ chảy thì lắc chảo cho bơ dàn đều. Đổ trứng vào chảo, dàn mỏng. Cho khoảng 5g bơ lên chảo, bật bếp lửa to, đợi bơ chảy thì lắc chảo cho bơ dàn đều. Đổ trứng vào chảo, dàn mỏng.

* Bước 3

Đợi khoảng 15 giây cho phần viền trứng bắt đầu định hình, khuấy trứng nhẹ nhàng đến khi đạt độ đặc vừa ý.
Đợi khoảng 15 giây cho phần viền trứng bắt đầu định hình, khuấy trứng nhẹ nhàng đến khi đạt độ đặc vừa ý.

* Bước 4

Không đầy 1 phút, có ngay món trứng cao cấp không kém gì nhà hàng làm! Nếu bạn thích vị béo, khi khuấy trứng sắp chín có thể cho thêm chút bơ nhé!
Không đầy 1 phút, có ngay món trứng cao cấp không kém gì nhà hàng làm! Nếu bạn thích vị béo, khi khuấy trứng sắp chín có thể cho thêm chút bơ nhé! Không đầy 1 phút, có ngay món trứng cao cấp không kém gì nhà hàng làm! Nếu bạn thích vị béo, khi khuấy trứng sắp chín có thể cho thêm chút bơ nhé! Không đầy 1 phút, có ngay món trứng cao cấp không kém gì nhà hàng làm! Nếu bạn thích vị béo, khi khuấy trứng sắp chín có thể cho thêm chút bơ nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne