Trang chủ Công Thức Đồ uống Cách Làm Trà Bưởi Với Mật Ong Thơm Ngon, Giải Cảm

Trà Bưởi Với Mật Ong

Giới thiệu

Đầu bếp :

Min House

Cách Làm Trà Bưởi Với Mật Ong Thơm Ngon, Giải Cảm

Bưởi giúp giảm cân, mật ong ấm họng giảm ho hiệu quả. Sự kết hợp của 2 loại nguyên liệu tạo nên thức uống không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có được công dụng chữa bệnh, tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

8 người
1 Trái

Bưởi

500 ml

Mật ong

1 Muỗng canh

Muối

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bưởi gọt lấy vỏ mỏng bên ngoài, thái nhỏ sợi chỉ sao cho có độ dài khoảng 0.3cm rồi ngâm vào nước muối trong 1 giờ cho bớt đắng. Sau đó, mang vỏ bưởi xả sạch với nước rồi cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra và không còn vị đắng. Tách lấy phần múi bưởi, bỏ hạt.
Bưởi gọt lấy vỏ mỏng bên ngoài, thái nhỏ sợi chỉ sao cho có độ dài khoảng 0.3cm rồi ngâm vào nước muối trong 1 giờ cho bớt đắng. Sau đó, mang vỏ bưởi xả sạch với nước rồi cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra và không còn vị đắng. Tách lấy phần múi bưởi, bỏ hạt. Bưởi gọt lấy vỏ mỏng bên ngoài, thái nhỏ sợi chỉ sao cho có độ dài khoảng 0.3cm rồi ngâm vào nước muối trong 1 giờ cho bớt đắng. Sau đó, mang vỏ bưởi xả sạch với nước rồi cho vào nồi nước đun khoảng 10 phút đến khi vỏ bưởi mềm ra và không còn vị đắng. Tách lấy phần múi bưởi, bỏ hạt.

* Bước 2

Cho vỏ bưởi và múi bưởi vào nồi đáy dày, thêm 100g đường phèn và 240ml nước, đun lửa liu riu trong vòng 1 giờ. Vừa đun vừa đảo cho đến khi cả nồi nước có màu vàng và nước hơi sánh lại thì tắt bếp, để hỗn hợp nguội thì cho mật ong vào, đảo đều rồi để nguội.
Cho vỏ bưởi và múi bưởi vào nồi đáy dày, thêm 100g đường phèn và 240ml nước, đun lửa liu riu trong vòng 1 giờ. Vừa đun vừa đảo cho đến khi cả nồi nước có màu vàng và nước hơi sánh lại thì tắt bếp, để hỗn hợp nguội thì cho mật ong vào, đảo đều rồi để nguội. Cho vỏ bưởi và múi bưởi vào nồi đáy dày, thêm 100g đường phèn và 240ml nước, đun lửa liu riu trong vòng 1 giờ. Vừa đun vừa đảo cho đến khi cả nồi nước có màu vàng và nước hơi sánh lại thì tắt bếp, để hỗn hợp nguội thì cho mật ong vào, đảo đều rồi để nguội.

* Bước 3

Cho vào các lọ thủy tinh sạch, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Khi dùng múc ra một ít nước, vỏ bưởi và múi bưởi rồi hòa vào ít nước nóng để làm thức uống ấm họng, chữa ho hiệu quả, làm đẹp da và tốt cho tiêu hóa.
Cho vào các lọ thủy tinh sạch, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Khi dùng múc ra một ít nước, vỏ bưởi và múi bưởi rồi hòa vào ít nước nóng để làm thức uống ấm họng, chữa ho hiệu quả, làm đẹp da và tốt cho tiêu hóa. Cho vào các lọ thủy tinh sạch, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Khi dùng múc ra một ít nước, vỏ bưởi và múi bưởi rồi hòa vào ít nước nóng để làm thức uống ấm họng, chữa ho hiệu quả, làm đẹp da và tốt cho tiêu hóa.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne