Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm bánh khoai lang chiên tẩm đường bột quế

Bánh Khoai Lang Chiên Tẩm Đường Bột Quế

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Thị Tố Hà

Cách làm bánh khoai lang chiên tẩm đường bột quế

Một món ăn vừa quen lại vừa lạ, đơn giản mà thơm ngon cho bữa xế chiều. Những viên bánh khoai lang tròn tròn, vàng dẻo, thơm nức vị quế sẽ khiến nhà mình ăn mãi thôi.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
300 Gr

Khoai lang

100 Gr

Bột gạo

50 Gr

Bột mì

1/2 Muỗng cà phê

Bột nở (baking powder)

1 Muỗng canh

Bột quế

500 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nguyên liệu: sữa tươi, bột nổi, bột quế, đường, bột gạo, bột mì. Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc đem hấp chín.
Nguyên liệu: sữa tươi, bột nổi, bột quế, đường, bột gạo, bột mì. Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc đem hấp chín. Nguyên liệu: sữa tươi, bột nổi, bột quế, đường, bột gạo, bột mì. Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc đem hấp chín.

* Bước 2

Khoai đã hấp chín. Cho ra tô, dùng muỗng lớn nghiền nhuyễn khoai khi còn nóng.
Khoai đã hấp chín. Cho ra tô, dùng muỗng lớn nghiền nhuyễn khoai khi còn nóng. Khoai đã hấp chín. Cho ra tô, dùng muỗng lớn nghiền nhuyễn khoai khi còn nóng.

* Bước 3

Cho bột gạo, bột mì, bột nổi, 100g đường và sữa tươi đun ấm vào tô khoai trộn đều. Rồi nhồi hỗn hợp bột, khoai cho đến khi thành khối bột dẻo mịn.
Cho bột gạo, bột mì, bột nổi, 100g đường và sữa tươi đun ấm vào tô khoai trộn đều. Rồi nhồi hỗn hợp bột, khoai cho đến khi thành khối bột dẻo mịn. Cho bột gạo, bột mì, bột nổi, 100g đường và sữa tươi đun ấm vào tô khoai trộn đều. Rồi nhồi hỗn hợp bột, khoai cho đến khi thành khối bột dẻo mịn.

* Bước 4

Ngắt từng viên bột vo tròn lại (mỗi viên 25g). Chuẩn bị tô đựng 100g đường trắng còn lại và bột quế, sau đó trộn đều hỗn hợp lại với nhau.
Ngắt từng viên bột vo tròn lại (mỗi viên 25g). Chuẩn bị tô đựng 100g đường trắng còn lại và bột quế, sau đó trộn đều hỗn hợp lại với nhau. Ngắt từng viên bột vo tròn lại (mỗi viên 25g). Chuẩn bị tô đựng 100g đường trắng còn lại và bột quế, sau đó trộn đều hỗn hợp lại với nhau.

* Bước 5

Cho dầu ăn vào nồi nhỏ (nhiều dầu), rồi bỏ từng viên khoai vào chiên với lửa nhỏ, dùng đũa đảo đều nhẹ tay cho bánh vàng đều. Bánh vàng vớt ra để qua rây cho ráo và lăn viên khoai qua hỗn hợp đường, bột quế lúc bánh còn nóng.
Cho dầu ăn vào nồi nhỏ (nhiều dầu), rồi bỏ từng viên khoai vào chiên với lửa nhỏ, dùng đũa đảo đều nhẹ tay cho bánh vàng đều. Bánh vàng vớt ra để qua rây cho ráo và lăn viên khoai qua hỗn hợp đường, bột quế lúc bánh còn nóng. Cho dầu ăn vào nồi nhỏ (nhiều dầu), rồi bỏ từng viên khoai vào chiên với lửa nhỏ, dùng đũa đảo đều nhẹ tay cho bánh vàng đều. Bánh vàng vớt ra để qua rây cho ráo và lăn viên khoai qua hỗn hợp đường, bột quế lúc bánh còn nóng.

* Bước 6

Bánh bên ngoài vàng giòn, bên trong dẻo, vị ngọt vừa, thơm mùi quế dễ ăn, không đắng.
Bánh bên ngoài vàng giòn, bên trong dẻo, vị ngọt vừa, thơm mùi quế dễ ăn, không đắng. Bánh bên ngoài vàng giòn, bên trong dẻo, vị ngọt vừa, thơm mùi quế dễ ăn, không đắng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne