Trang chủ Công Thức Đậu hũ trắng sốt tương đen Cách làm đậu hũ trắng sốt tương đen

Đậu Hũ Trắng Sốt Tương Đen

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiến Tài

Cách làm đậu hũ trắng sốt tương đen

Đậu hũ trắng sốt tương đen phù hợp cho những ngày bận rộn không có nhiều thời gian chuẩn bị cho bữa cơm mà vẫn muốn đảm bảo có nhiều món ngon để cả nhà thưởng thức. Hương vị độc đáo của sốt tương đen khiến cho miếng đậu dân dã quen thuộc trở nên đậm đà, lạ miệng. Cộng thêm vị thơm bùi của vừng đen khiến món đậu sốt tương đen tuy giản dị mà vẫn có thể là món ăn ghi điểm cho bạn đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
3 Muỗng canh

Sốt tương đen

5 Gr

Mè đen

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu hũ cắt thành lát dày khoảng 1cm. Hành lá xắt nhỏ. Chuẩn bị một bát con, cho tương đen cùng 6 muỗng cà phê nước vào trộn đều.
Đậu hũ cắt thành lát dày khoảng 1cm. Hành lá xắt nhỏ. Chuẩn bị một bát con, cho tương đen cùng 6 muỗng cà phê nước vào trộn đều. Đậu hũ cắt thành lát dày khoảng 1cm. Hành lá xắt nhỏ. Chuẩn bị một bát con, cho tương đen cùng 6 muỗng cà phê nước vào trộn đều.

* Bước 2

Làm nóng chảo với chừng 2 muỗng canh dầu. Thả đậu hũ vào chiên cho đến khi vàng đều thì lật đậu chiên nốt mặt còn lại. Thêm hỗn hợp nước sốt rưới đều mặt đậu, sau đó đậy nắp chảo và đun trong 5 phút cho đến khi nước sốt sánh đặc lại.
Làm nóng chảo với chừng 2 muỗng canh dầu. Thả đậu hũ vào chiên cho đến khi vàng đều thì lật đậu chiên nốt mặt còn lại. Thêm hỗn hợp nước sốt rưới đều mặt đậu, sau đó đậy nắp chảo và đun trong 5 phút cho đến khi nước sốt sánh đặc lại. Làm nóng chảo với chừng 2 muỗng canh dầu. Thả đậu hũ vào chiên cho đến khi vàng đều thì lật đậu chiên nốt mặt còn lại. Thêm hỗn hợp nước sốt rưới đều mặt đậu, sau đó đậy nắp chảo và đun trong 5 phút cho đến khi nước sốt sánh đặc lại.

* Bước 3

Gắp đậu ra đĩa, rưới nước sốt rồi rắc hành lá thái nhỏ và hạt mè đen lên trên.
Gắp đậu ra đĩa, rưới nước sốt rồi rắc hành lá thái nhỏ và hạt mè đen lên trên. Gắp đậu ra đĩa, rưới nước sốt rồi rắc hành lá thái nhỏ và hạt mè đen lên trên.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne