Trang chủ Công Thức Đậu hũ chiên tỏi ớt Cách làm đậu hũ chiên tỏi ớt

Đậu Hũ Chiên Tỏi Ớt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Như Nguyệt

Cách làm đậu hũ chiên tỏi ớt

Đậu hũ chiên tỏi ớt chế biến rất “hỏa tốc”, chỉ cần 10 phút từ khâu chuẩn bị lẫn chế biến là bạn đã có thể thưởng thức. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại không kém phần ngon cơm. Miếng đậu chiên giòn, nức mùi tỏi và cay thơm vị ớt. Dùng để nhậu thì cũng tốn mồi không ít đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
4 Trái

Ớt

2 Cây

Hành lá

3 Tép

Tỏi

1 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

100 ml

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành lá thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ lụa, bằm nhuyễn. Ớt đỏ cắt lát xéo rồi bằm nhỏ. Đậu cắt miếng vuông khoảng 1cm.
Hành lá thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ lụa, bằm nhuyễn. Ớt đỏ cắt lát xéo rồi bằm nhỏ. Đậu cắt miếng vuông khoảng 1cm. Hành lá thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ lụa, bằm nhuyễn. Ớt đỏ cắt lát xéo rồi bằm nhỏ. Đậu cắt miếng vuông khoảng 1cm.

* Bước 2

Làm nóng chảo với lượng dầu đủ ngập mặt khi chiên. Chờ dầu nóng, thả đậu vào chiên chừng 3-4 phút. Chiên cho đến khi đậu ngả màu vàng nâu thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu thừa.
Làm nóng chảo với lượng dầu đủ ngập mặt khi chiên. Chờ dầu nóng, thả đậu vào chiên chừng 3-4 phút. Chiên cho đến khi đậu ngả màu vàng nâu thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu thừa. Làm nóng chảo với lượng dầu đủ ngập mặt khi chiên. Chờ dầu nóng, thả đậu vào chiên chừng 3-4 phút. Chiên cho đến khi đậu ngả màu vàng nâu thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu thừa.

* Bước 3

Chắt bớt dầu thừa chỉ để lại một lớp dầu láng mặt. Cho hành tím, ớt và tỏi vào phi thơm, sau đó đổ đậu hũ vào xóc đều. Trút đậu ra đĩa, rắc thêm xíu muối và hạt tiêu lên trên.
Chắt bớt dầu thừa chỉ để lại một lớp dầu láng mặt. Cho hành tím, ớt và tỏi vào phi thơm, sau đó đổ đậu hũ vào xóc đều. Trút đậu ra đĩa, rắc thêm xíu muối và hạt tiêu lên trên. Chắt bớt dầu thừa chỉ để lại một lớp dầu láng mặt. Cho hành tím, ớt và tỏi vào phi thơm, sau đó đổ đậu hũ vào xóc đều. Trút đậu ra đĩa, rắc thêm xíu muối và hạt tiêu lên trên.

* Bước 4

Dùng để nhậu thì cũng tốn mồi không ít đấy!
Dùng để nhậu thì cũng tốn mồi không ít đấy!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne