Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách nấu Bún Cá Tom Yum cực ngon từ đất nước Thái Lan

Bún Cá Tom Yum

Giới thiệu

Đầu bếp :

Như Ý Lan

Cách nấu Bún Cá Tom Yum cực ngon từ đất nước Thái Lan

Thay vì nấu canh thì bạn có thể làm một nồi bún vị Tom Yum chua cay kiểu Thái, ăn miếng nào xuýt xoa khen ngon miếng ấy. Nếu đã từng nấu món canh thì món bún này không còn là chướng ngại của bạn nữa nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
500 Gr

Phi lê cá

100 Gr

Bắp non

2 Trái

Cà chua

3 Muỗng canh

Sốt ướp thịt cá

400 Gr

Bún tươi

1/2 Muỗng cà phê

Gừng băm

1/2 Muỗng cà phê

Tỏi băm

1/2 Muỗng cà phê

Sả

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1/2 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà chua cắt múi cau. Phi lê cá rửa sạch, ướp chung với 1/2 muỗng cà phê muối. Nếu không mua được phi lê cá lóc thì bạn có thể dùng dao bén để cắt lấy phần thịt cá lóc nhé!
Cà chua cắt múi cau. Phi lê cá rửa sạch, ướp chung với 1/2 muỗng cà phê muối. Nếu không mua được phi lê cá lóc thì bạn có thể dùng dao bén để cắt lấy phần thịt cá lóc nhé! Cà chua cắt múi cau. Phi lê cá rửa sạch, ướp chung với 1/2 muỗng cà phê muối. Nếu không mua được phi lê cá lóc thì bạn có thể dùng dao bén để cắt lấy phần thịt cá lóc nhé!

* Bước 2

Đặt nồi lên bếp, cho 1 muỗng dầu phi thơm tỏi, gừng, sả băm nhuyễn sau đó cà chua cắt múi cau thêm 3 muỗng sốt Tom Yum vào xào chung. Khi cà chua đã hơi mềm cho cá vào. Châm thêm 4-5 chén nước, trút phần bắp non, nêm lại gia vị cho vừa ăn.
Đặt nồi lên bếp, cho 1 muỗng dầu phi thơm tỏi, gừng, sả băm nhuyễn sau đó cà chua cắt múi cau thêm 3 muỗng sốt Tom Yum vào xào chung. Khi cà chua đã hơi mềm cho cá vào. Châm thêm 4-5 chén nước, trút phần bắp non, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Đặt nồi lên bếp, cho 1 muỗng dầu phi thơm tỏi, gừng, sả băm nhuyễn sau đó cà chua cắt múi cau thêm 3 muỗng sốt Tom Yum vào xào chung. Khi cà chua đã hơi mềm cho cá vào. Châm thêm 4-5 chén nước, trút phần bắp non, nêm lại gia vị cho vừa ăn.

* Bước 3

Cho rau muống vào tô, bún tươi hoặc bún khô đã ngâm, đặt cá lên trên, thêm bắp non và múc nước dùng vào. Thế là bạn có ngay tô bún thơm ngon tại nhà rồi.
Cho rau muống vào tô, bún tươi hoặc bún khô đã ngâm, đặt cá lên trên, thêm bắp non và múc nước dùng vào. Thế là bạn có ngay tô bún thơm ngon tại nhà rồi. Cho rau muống vào tô, bún tươi hoặc bún khô đã ngâm, đặt cá lên trên, thêm bắp non và múc nước dùng vào. Thế là bạn có ngay tô bún thơm ngon tại nhà rồi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne