Trang chủ Công Thức Mứt - Kẹo Cách Làm Mứt Dừa Gấc | Ngon Lạ Miệng Cho Ngày Tết

Mứt Dừa Gấc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tố Nguyệt

Cách Làm Mứt Dừa Gấc | Ngon Lạ Miệng Cho Ngày Tết

Mứt Dừa Gấc là một biến tấu mới mẻ cho khay bánh mứt ngày Tết. Cách làm mứt dừa gấc với màu đỏ cam bắt mắt, hương vị ngọt thanh, được phủ một lớp đường mỏng nhẹ, hấp dẫn. Nếu ngại mứt dừa mua ngoài hàng không đảm bảo an toàn, bạn hãy thử cách làm mứt dừa gấc đỏ này nào. Đảm bảo, không chỉ làm đẹp khay mứt ngày Tết, mà còn hài lòng khách khứa nữa đấy. 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
500 Gr

Cùi dừa

1 Trái

Gấc

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, khay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Để mứt dừa gấc ngon, bạn nên chọn cùi dừa gọt bỏ vỏ nâu, rửa sạch, cắt thành những lát mỏng, ngâm trong nước cho ra bớt dầu rồi vớt ra đê ráo. Gấc tách lấy hạt, bóp cùng rượu trắng, lọc qua rây, bỏ lợn cợn. Cho 500g đường và gấc vào tô dừa trộn đều, ướp khoảng 2-8 tiếng cho đường thấm và gấc lên màu đẹp.
Để mứt dừa gấc ngon, bạn nên chọn cùi dừa gọt bỏ vỏ nâu, rửa sạch, cắt thành những lát mỏng, ngâm trong nước cho ra bớt dầu rồi vớt ra đê ráo. Gấc tách lấy hạt, bóp cùng rượu trắng, lọc qua rây, bỏ lợn cợn. Cho 500g đường và gấc vào tô dừa trộn đều, ướp khoảng 2-8 tiếng cho đường thấm và gấc lên màu đẹp. Để mứt dừa gấc ngon, bạn nên chọn cùi dừa gọt bỏ vỏ nâu, rửa sạch, cắt thành những lát mỏng, ngâm trong nước cho ra bớt dầu rồi vớt ra đê ráo. Gấc tách lấy hạt, bóp cùng rượu trắng, lọc qua rây, bỏ lợn cợn. Cho 500g đường và gấc vào tô dừa trộn đều, ướp khoảng 2-8 tiếng cho đường thấm và gấc lên màu đẹp.

* Bước 2

Cách làm mứt dừa gấc ngon, bạn nên cho dừa đã ướp vào chảo sên lúc lửa vừa, đến khi dừa rút bớt nước, nước đường sánh lại thì nhỏ lửa, sên đều và nhẹ tay cho đến khi đường khô kết tinh lại là được. Để mứt dừa gấc nguội là có thể cho vào túi nilon hoặc hũ bảo quản kín dùng dần.
Cách làm mứt dừa gấc ngon, bạn nên cho dừa đã ướp vào chảo sên lúc lửa vừa, đến khi dừa rút bớt nước, nước đường sánh lại thì nhỏ lửa, sên đều và nhẹ tay cho đến khi đường khô kết tinh lại là được. Để mứt dừa gấc nguội là có thể cho vào túi nilon hoặc hũ bảo quản kín dùng dần. Cách làm mứt dừa gấc ngon, bạn nên cho dừa đã ướp vào chảo sên lúc lửa vừa, đến khi dừa rút bớt nước, nước đường sánh lại thì nhỏ lửa, sên đều và nhẹ tay cho đến khi đường khô kết tinh lại là được. Để mứt dừa gấc nguội là có thể cho vào túi nilon hoặc hũ bảo quản kín dùng dần.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne