Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách làm bánh gạo xào cay

Bánh Gạo Xào Cay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cổ Nguyệt

Cách làm bánh gạo xào cay

Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được nước sốt đậm đà cay the ngọt mặn hương vị đặc trưng của xứ Hàn hay còn gọi là hương vị “Umami”, quyện với bánh gạo mềm dai ăn mãi không ngán. Đặc biệt kèm với gà viên lạ miệng đủ dinh dưỡng kết hợp với rau củ sẽ làm bạn ăn mãi không dừng. Ngoài ra cũng rất tiện nếu bỏ vào hộp và mang đi ăn trưa hoặc ăn chơi khi đi dã ngoại nữa đó.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Bịch

Bánh gạo

1 Trái

Ớt chuông

1 Củ

Hành tây

100 Gr

Thịt gà

5 Gr

Ngò rí

1/4 Muỗng cà phê

Bột tỏi

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng cà phê

Dầu mè

1/2 Muỗng cà phê

Bột năng

4 Cây

Xúc xích

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên, thịt gà xay ta nêm gia vị vừa ăn gồm: bột tỏi, muối, tiêu, dầu mè, ít bột năng (hoặc bột bắp) để kết dính.
Đầu tiên, thịt gà xay ta nêm gia vị vừa ăn gồm: bột tỏi, muối, tiêu, dầu mè, ít bột năng (hoặc bột bắp) để kết dính. Đầu tiên, thịt gà xay ta nêm gia vị vừa ăn gồm: bột tỏi, muối, tiêu, dầu mè, ít bột năng (hoặc bột bắp) để kết dính.

* Bước 2

Bắc nồi nước lên bếp và cho bánh gạo vào luộc mềm, đến khi nước sôi và bột bánh nổi lên. Chiên gà viên bằng cách làm nóng chảo với ít dầu, dùng 2 muỗng múc thịt thành viên và chiên đều các mặt đến khi chín.
Bắc nồi nước lên bếp và cho bánh gạo vào luộc mềm, đến khi nước sôi và bột bánh nổi lên. Chiên gà viên bằng cách làm nóng chảo với ít dầu, dùng 2 muỗng múc thịt thành viên và chiên đều các mặt đến khi chín. Bắc nồi nước lên bếp và cho bánh gạo vào luộc mềm, đến khi nước sôi và bột bánh nổi lên. Chiên gà viên bằng cách làm nóng chảo với ít dầu, dùng 2 muỗng múc thịt thành viên và chiên đều các mặt đến khi chín.

* Bước 3

Sau đó cũng cùng chảo đó, cho ớt chuông, hành tây đã chuẩn bị sẵn vào xào sơ qua, (nếu dùng xúc xích thì cho vào bước này). Để pha nước sốt thì ta cần dùng tương ớt hàn quốc (lượng ít nhiều tuỳ khẩu vị) pha cùng với ít nước dùng hoặc nước thường cho loãng ra bớt, thêm đường, dầu mè, nêm nếm lại vừa ý là được.
Sau đó cũng cùng chảo đó, cho ớt chuông, hành tây đã chuẩn bị sẵn vào xào sơ qua, (nếu dùng xúc xích thì cho vào bước này). Để pha nước sốt thì ta cần dùng tương ớt hàn quốc (lượng ít nhiều tuỳ khẩu vị) pha cùng với ít nước dùng hoặc nước thường cho loãng ra bớt, thêm đường, dầu mè, nêm nếm lại vừa ý là được. Sau đó cũng cùng chảo đó, cho ớt chuông, hành tây đã chuẩn bị sẵn vào xào sơ qua, (nếu dùng xúc xích thì cho vào bước này). Để pha nước sốt thì ta cần dùng tương ớt hàn quốc (lượng ít nhiều tuỳ khẩu vị) pha cùng với ít nước dùng hoặc nước thường cho loãng ra bớt, thêm đường, dầu mè, nêm nếm lại vừa ý là được.

* Bước 4

Cuối cùng là đổ sốt vào chảo cùng với bánh gạo và gà viên vào xào đảo đến khi bánh và tất cả nguyên liệu thấm áo đều sốt là được. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh gạo cay gà viên hàn quốc một cách đúng chuẩn hương vị rồi đấy. Trước khi ăn bạn chỉ cần trang trí thêm hành lá, ngò lên hoặc thêm ít hạt mè rang nữa là đủ.
Cuối cùng là đổ sốt vào chảo cùng với bánh gạo và gà viên vào xào đảo đến khi bánh và tất cả nguyên liệu thấm áo đều sốt là được. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh gạo cay gà viên hàn quốc một cách đúng chuẩn hương vị rồi đấy. Trước khi ăn bạn chỉ cần trang trí thêm hành lá, ngò lên hoặc thêm ít hạt mè rang nữa là đủ. Cuối cùng là đổ sốt vào chảo cùng với bánh gạo và gà viên vào xào đảo đến khi bánh và tất cả nguyên liệu thấm áo đều sốt là được. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh gạo cay gà viên hàn quốc một cách đúng chuẩn hương vị rồi đấy. Trước khi ăn bạn chỉ cần trang trí thêm hành lá, ngò lên hoặc thêm ít hạt mè rang nữa là đủ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne