Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm bánh khoai mì nước cốt dừa nướng

Bánh Khoai Mì Nước Cốt Dừa Nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pi Sà

Cách làm bánh khoai mì nước cốt dừa nướng

Bánh khoai mì nướng chính là món bánh tuổi thơ của mình đó. Khoai mì là một nguyên liệu cực kì dễ kiếm nhưng lại có thể làm ra nhiều món bánh rất ngon. Thưởng thức món bánh khoai mì nướng nước cốt dừa ngon béo mới tuyệt vời làm sao. Cách làm không quá khó đâu, bạn thử nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người
1 Quả

Trứng gà

1/4 Muỗng cà phê

Muối

40 Gr

Bơ lạt

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai mì tách bỏ vỏ, rửa sạch, đem ngâm với nước muối trong 1 giờ để loại bỏ chất độc, sau đó vớt ra rửa sạch lại. Nghiền khoai mì thành sợi nhỏ. Sau đó dùng vải mùng hoặc túi vải mỏng sạch vắt bỏ bớt nước.
Khoai mì tách bỏ vỏ, rửa sạch, đem ngâm với nước muối trong 1 giờ để loại bỏ chất độc, sau đó vớt ra rửa sạch lại. Nghiền khoai mì thành sợi nhỏ. Sau đó dùng vải mùng hoặc túi vải mỏng sạch vắt bỏ bớt nước. Khoai mì tách bỏ vỏ, rửa sạch, đem ngâm với nước muối trong 1 giờ để loại bỏ chất độc, sau đó vớt ra rửa sạch lại. Nghiền khoai mì thành sợi nhỏ. Sau đó dùng vải mùng hoặc túi vải mỏng sạch vắt bỏ bớt nước.

* Bước 2

Cho phần khoai mì vừa sơ chế vào thố, thêm trứng gà, nước cốt dừa, đường, muối, bơ lạt vào thố trộn đều. Lót nilon, màng bọc thực phẩm, hoặc giấy nến lên miếng lá chuối đã rửa sạch, cho vào khuôn bánh để chống dính.
Cho phần khoai mì vừa sơ chế vào thố, thêm trứng gà, nước cốt dừa, đường, muối, bơ lạt vào thố trộn đều. Lót nilon, màng bọc thực phẩm, hoặc giấy nến lên miếng lá chuối đã rửa sạch, cho vào khuôn bánh để chống dính. Cho phần khoai mì vừa sơ chế vào thố, thêm trứng gà, nước cốt dừa, đường, muối, bơ lạt vào thố trộn đều. Lót nilon, màng bọc thực phẩm, hoặc giấy nến lên miếng lá chuối đã rửa sạch, cho vào khuôn bánh để chống dính.

* Bước 3

Đổ hỗn hợp khoai mì lên, dàn đều. Cho vào lò nướng ở 200 độ C (để khay giữa) trong 60 phút hoặc cho đến khi vàng nâu. Lấy bánh ra khỏi lò, quết 1 lớp bơ mỏng lên trên mặt để tăng hương vị.
Đổ hỗn hợp khoai mì lên, dàn đều. Cho vào lò nướng ở 200 độ C (để khay giữa) trong 60 phút hoặc cho đến khi vàng nâu. Lấy bánh ra khỏi lò, quết 1 lớp bơ mỏng lên trên mặt để tăng hương vị. Đổ hỗn hợp khoai mì lên, dàn đều. Cho vào lò nướng ở 200 độ C (để khay giữa) trong 60 phút hoặc cho đến khi vàng nâu. Lấy bánh ra khỏi lò, quết 1 lớp bơ mỏng lên trên mặt để tăng hương vị.

* Bước 4

Khi ăn cắt miếng vuông vừa ăn. Nếu ăn không hết ngay, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh, để dành dùng dần trong 3-4 ngày vẫn ngon.
Khi ăn cắt miếng vuông vừa ăn. Nếu ăn không hết ngay, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh, để dành dùng dần trong 3-4 ngày vẫn ngon. Khi ăn cắt miếng vuông vừa ăn. Nếu ăn không hết ngay, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh, để dành dùng dần trong 3-4 ngày vẫn ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne