Cá Thu Nhật Rim Tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Nhii

Cách làm Cá thu Nhật rim tỏi

Thịt cá ngọt thơm, mềm, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà từ gia vị, hương thơm của hành tỏi quyện vào từng miếng cá. Với cách chế biến đơn giản, nhanh gọn, nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Hãy bắt tay vào làm món ăn bổ dưỡng này ngay nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Con

Cá thu

1 Nhánh

Gừng

1 Nhánh

Hành lá

1 Củ

Tỏi

3 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Nước mắm

1/2 Muỗng canh

Đường

1 Muỗng canh

Rượu

50 ml

Nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá thu Nhật mua về bạn rửa sạch, cắt bỏ ruột, làm sạch rồi rửa với nước muối pha loãng. Sau đó rửa lại với nước sạch nhé! Cắt thành từng khúc vừa ăn.
Cá thu Nhật mua về bạn rửa sạch, cắt bỏ ruột, làm sạch rồi rửa với nước muối pha loãng. Sau đó rửa lại với nước sạch nhé! Cắt thành từng khúc vừa ăn.

* Bước 2

Hành lá bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng nạo vỏ rồi rửa sạch, cắt lát mỏng. Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ nha!
Hành lá bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng nạo vỏ rồi rửa sạch, cắt lát mỏng. Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ nha! Hành lá bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng nạo vỏ rồi rửa sạch, cắt lát mỏng. Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ nha! Hành lá bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng nạo vỏ rồi rửa sạch, cắt lát mỏng. Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ nha!

* Bước 3

Bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào đợi nóng, bạn cho cá thu vào chiên vàng đều hai mặt. Vớt ra đĩa để riêng. Tiếp đó cho ½ phần hành, gừng, tỏi vào phi thơm đến khi vàng.
Bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào đợi nóng, bạn cho cá thu vào chiên vàng đều hai mặt. Vớt ra đĩa để riêng. Tiếp đó cho ½ phần hành, gừng, tỏi vào phi thơm đến khi vàng. Bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào đợi nóng, bạn cho cá thu vào chiên vàng đều hai mặt. Vớt ra đĩa để riêng. Tiếp đó cho ½ phần hành, gừng, tỏi vào phi thơm đến khi vàng.

* Bước 4

Cho cá đã chiên vào nấu cùng, thêm rượu nấu ăn, nước tương và lượng nước vừa đủ vào đun sôi. Vặn nhỏ lửa, đun đến khi nước cạn dần thì cho phần hành lá còn lại vào, tắt bếp.
Cho cá đã chiên vào nấu cùng, thêm rượu nấu ăn, nước tương và lượng nước vừa đủ vào đun sôi. Vặn nhỏ lửa, đun đến khi nước cạn dần thì cho phần hành lá còn lại vào, tắt bếp. Cho cá đã chiên vào nấu cùng, thêm rượu nấu ăn, nước tương và lượng nước vừa đủ vào đun sôi. Vặn nhỏ lửa, đun đến khi nước cạn dần thì cho phần hành lá còn lại vào, tắt bếp.

* Bước 5

Cho món ăn ra dĩa và dùng nóng ngay nào.
Cho món ăn ra dĩa và dùng nóng ngay nào. Cho món ăn ra dĩa và dùng nóng ngay nào.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne