Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm Bánh bông lan Castella Đài Loan

Bánh Bông Lan Castella Đài Loan

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huang Shang

Cách làm Bánh bông lan Castella Đài Loan

Bánh bông lan là món bánh không còn quá xa lạ đối với chúng ta, nhưng để làm bánh bông lan Castella Đài Loan thơm ngon xốp mềm thì không phải ai cũng làm được. Tại sao bánh bông lan Đài Loan nổi tiếng và sốt xình xịch trên mạng xã hội thì phải có lí do riêng của nó. Mình muốn chia sẻ với các bạn một công thức khá đơn giản, hy vọng các bạn thành công.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

8 người
80 ml

Dầu ăn

85 Gr

Bột mì

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho lòng trắng vào âu sạch, khô ráo hoàn toàn, dùng máy đánh trứng đánh khi lòng trắng nổi bọt thì từ từ thêm đường vào đánh cho tới khi lòng trắng bông cứng. Cho dầu ăn vào lò vi sóng quay 90s sau đó đổ vào tô trộn cùng với bột mì, baking powder và muối.
Cho lòng trắng vào âu sạch, khô ráo hoàn toàn, dùng máy đánh trứng đánh khi lòng trắng nổi bọt thì từ từ thêm đường vào đánh cho tới khi lòng trắng bông cứng. Cho dầu ăn vào lò vi sóng quay 90s sau đó đổ vào tô trộn cùng với bột mì, baking powder và muối. Cho lòng trắng vào âu sạch, khô ráo hoàn toàn, dùng máy đánh trứng đánh khi lòng trắng nổi bọt thì từ từ thêm đường vào đánh cho tới khi lòng trắng bông cứng. Cho dầu ăn vào lò vi sóng quay 90s sau đó đổ vào tô trộn cùng với bột mì, baking powder và muối.

* Bước 2

Tiếp tục cho lòng đỏ trứng và sữa tươi vào trộn đều. Chia phần lòng trắng làm 3, lấy 1 phần cho vào hỗn hợp lòng đỏ trộn cho hỗn hợp lòng đỏ loãng ra thì đổ lại phần hỗn hợp vừa trộn vào 2/3 phần lòng trắng lúc trước. Sau đó trộn nhẹ nhàng, dứt khoát từ dưới lên trên bằng phới dẹt cho hỗn hợp đồng nhất.
Tiếp tục cho lòng đỏ trứng và sữa tươi vào trộn đều. Chia phần lòng trắng làm 3, lấy 1 phần cho vào hỗn hợp lòng đỏ trộn cho hỗn hợp lòng đỏ loãng ra thì đổ lại phần hỗn hợp vừa trộn vào 2/3 phần lòng trắng lúc trước. Sau đó trộn nhẹ nhàng, dứt khoát từ dưới lên trên bằng phới dẹt cho hỗn hợp đồng nhất. Tiếp tục cho lòng đỏ trứng và sữa tươi vào trộn đều. Chia phần lòng trắng làm 3, lấy 1 phần cho vào hỗn hợp lòng đỏ trộn cho hỗn hợp lòng đỏ loãng ra thì đổ lại phần hỗn hợp vừa trộn vào 2/3 phần lòng trắng lúc trước. Sau đó trộn nhẹ nhàng, dứt khoát từ dưới lên trên bằng phới dẹt cho hỗn hợp đồng nhất.

* Bước 3

Bật lò nướng ở 150 độ C trước 10 phút cho nhiệt độ ổn định. Đổ bột bánh vào khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Cho bánh vào nướng khoảng 1 giờ hoặc dùng tăm xiên vào cốt bánh, rút tăm ra thấy khô ráo là được.
Bật lò nướng ở 150 độ C trước 10 phút cho nhiệt độ ổn định. Đổ bột bánh vào khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Cho bánh vào nướng khoảng 1 giờ hoặc dùng tăm xiên vào cốt bánh, rút tăm ra thấy khô ráo là được.

* Bước 4

Lấy bánh ra đặt lên rank đợi nguội là có thể dùng được rồi. Hãy vào bếp làm ngay xem sao nhé!
Lấy bánh ra đặt lên rank đợi nguội là có thể dùng được rồi. Hãy vào bếp làm ngay xem sao nhé! Lấy bánh ra đặt lên rank đợi nguội là có thể dùng được rồi. Hãy vào bếp làm ngay xem sao nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne